Chiều nay bão số 2 di chuyển vào vịnh Bắc bộ

22/06/2013 11:46 GMT+7

(TNO) Sáng nay 22.6, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đã chủ trì cuộc họp khẩn bàn và triển khai các biện pháp đối phó với cơn bão số 2 .

>> Bão số 2 sẽ đổ bộ vào Đông Bắc bộ
>> Bão số 2 sẽ gây mưa lớn tại Bắc bộ
>> Bão số 2 hướng vào Móng Cái

Tại cuộc họp, ông Bùi Minh Tăng, Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư cho biết, chiều nay, bão số 2 sẽ di chuyển vào vịnh Bắc bộ và ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Nam Định, khi bão vào sẽ kèm theo mưa lớn. 

anh-duong-di-bao-so-2
Bản đồ dự báo đường đi của bão số 2 - Nguồn: Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư 

“Chúng tôi cho rằng xác định vùng đổ bộ của bão là hết sức khó khăn. Trọng tâm của bão có thể là Quảng Ninh và Hải Phòng, chúng ta cũng không loại trừ nó áp sát vào Nam Định, Thái Bình và sau đó nó chuyển hướng lên phía Bắc. Cho nên toàn bộ các tỉnh từ Quảng Ninh đến Nam Định chúng tôi cho là vùng ảnh hưởng trực tiếp đổ bộ của bão”, ông Tăng nói.

Theo ông Tăng, mưa sẽ xuất hiện trước khi bão đổ bộ. Bắt đầu từ chiều nay sẽ có mưa và đợt mưa này sẽ kéo dài đến hết ngày 24.6. Mưa không đều ở các khu vực. Lượng mưa phổ biến trong khoảng 50-70 mm, nơi mưa nhiều lên tới 200-300 mm.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, chịu ảnh hưởng tác động của bão số 2 và gió mùa tây nam hoạt động mạnh, từ chiều tối nay, ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh, Gia Lai, Kon Tum sẽ có một đợt mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông.

Từ đêm nay, trên các sông trên địa bàn các tỉnh nêu trên có khả năng xuất hiện một đợt lũ. Trong đợt lũ này, mực nước trên các sông ở mức báo động 1 và trên báo động 1. Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh, Gia Lai, Kon Tum cần chủ động đề phòng lũ quét, sạt lở đất có thể xảy ra ở vùng núi.

Báo cáo của Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão T.Ư cho biết, tính đến sáng nay, các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Khánh Hòa đã kêu gọi, thông báo diễn biến và vị trí bão số 2 cho 46.100 tàu thuyền với trên 161.000 lao động đang hoạt động trên biển. Trong đó ở khu vực quần Hoàng Sa hiện còn 68 phương tiện với 814 lao động.

Phó thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải yêu cầu trong ngày hôm nay các địa phương tiếp tục tập trung kêu gọi các tàu thuyền vào nơi trú tránh an toàn; xác định vị trí chính xác của 68 phương tiện với 814 ngư dân đang hoạt động ở quần đảo Hoàng Sa, hướng dẫn các ngư dân tìm nơi trú tránh hoặc thoát ra khỏi vùng nguy hiểm của bão.

Các tỉnh, thành ven biển cần theo dõi sát diễn biến của bão, tùy theo diễn biến của bão thực hiện lệnh cấm biển không cho tàu, thuyền ra khơi; đảm bảo an toàn các hồ chứa thủy điện, thủy lợi, các hầm mỏ….

Phó thủ tướng cũng yêu cầu các tỉnh miền núi phía bắc và đồng bằng cần chủ động đề phòng mưa lớn gây lũ ống, lũ quét, chủ động tiêu nước đệm chống úng.

“Tuyệt đối không chủ quan, phải đảm bảo an toàn tính mạng người dân trước, trong và sau bão”, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải lưu ý.

Quang Duẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.