Cháy hết mình với đam mê

23/06/2013 03:00 GMT+7

Đó là thông điệp được chia sẻ từ các thành viên ban nhạc Overdose của sinh viên Trường ĐH Kiến trúc Đà Nẵng.

Dù chỉ mới thành lập được khoảng 2 năm nhưng với tinh thần “cháy hết mình với đam mê”, những chàng trai, cô gái của Overdose đã thực sự trở thành ngôi sao trên sân khấu ca nhạc của giới trẻ Đà Nẵng.

“Cái tên Overdose - quá liều, có thể được hiểu là sự liều lĩnh quá độ, thể hiện sự đam mê của những người trẻ”, Bảo Thắng, trưởng nhóm nhạc cho biết.

Overdose hiện có 6 thành viên, 5 nam và 1 nữ. Mỗi thành viên đảm nhận nhiều nhiệm vụ và có sự tương hỗ nhất định trong các hoạt động của nhóm. Các bạn không chỉ hát tốt mà còn phải thành thạo một loại nhạc cụ. Với 2 tay guitar, 2 tay trống (Bongo và Cajon), 1 tay sáo..., Overdose chuyên phong cách acoustic giản dị, mộc mạc nhưng giàu cảm xúc. Giới trẻ ở Đà Nẵng đã không ít lần được chứng kiến các thành viên của Overdose rất phiêu với Cánh diều, Ôi quê tôi, Ngẫu hứng sông Hồng, Sông Đakrong mùa xuân về...

 
Overdose được giới trẻ Đà Nẵng mến mộ - Ảnh: An Dy

“Vì 6 thành viên đến từ 6 tỉnh thành khác nhau (từ Hải Dương, Thanh Hóa, Nghệ An vào đến Quảng Nam, Gia Lai, Ninh Thuận) và hội tụ ở Đà Nẵng, cùng nhau chia sẻ đam mê, nên ban nhạc chọn và thể hiện các ca khúc mang âm hưởng của các vùng miền”, Bảo Thắng cho biết.

Bảo Thắng cũng chính là người truyền lửa đam mê, xây dựng phong cách cũng như dàn dựng vũ đạo cho cả nhóm. Các thành viên còn lại giúp nhau luyện thanh, biểu diễn nhạc cụ. Mạc Hải, ca sĩ chính của nhóm cho biết: “Để thể hiện phong cách Overdose, các thành viên khai thác triệt để điểm mạnh của nhau, phối hợp nhịp nhàng nhưng không quá chênh so với toàn ban nhạc, không phải mạnh ai nấy làm. Đó cũng là yếu tố quan trọng giúp chúng tôi thành công”.

Overdose đã thực sự ghi dấu ấn với giới trẻ Đà Nẵng bằng vị trí quán quân ở Liên hoan Các ban, nhóm nhạc sinh viên - học sinh Đà Nẵng 2012, giao lưu văn nghệ giữa các trường ĐH, CĐ Đà Nẵng 2013. Tiếp theo đó, các bạn cũng đã cháy hết mình trên sân khấu Hội trại sinh viên với chủ đề Biển, đảo Tổ quốc vào tháng 5 vừa qua tại đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi. Giữa hàng ngàn thanh niên, sinh viên ưu tú của cả nước, Overdose đã nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt.

Mạc Hải khoe thêm: “Overdose cũng vừa tham gia games show sinh viên tài năng do kênh VTV3 Đài truyền hình Việt Nam tổ chức tại Hà Nội và chương trình sắp được lên sóng. Tại sân chơi này, chúng tôi đã thực sự tạo được ấn tượng với ban giám khảo và khán giả với liên khúc Ôi quê tôi, Về ăn cơm... phối rock nhẹ, một màn nhảy theo bài Ra khơi được đánh giá cao cả nội dung lẫn hình thức thể hiện. Đó là những ngư dân trẻ ra khơi bám biển với sự đồng hành, hỗ trợ của những anh lính hải quân”.

Gần đây nhất, Overdose đã xuất hiện và làm nóng sân khấu của lễ ra quân Tiếp sức mùa thi 2013 tại TP.Đà Nẵng. Với bài hát Cánh diều, Overdose đã thực sự truyền cảm hứng đến người nghe, như một cách nâng tầm ước mơ, niềm đam mê và nhiệt huyết tuổi trẻ.

Cháy hết mình với đam mê là một chuyện, còn nhiệm vụ của sinh viên lại là chuyện khác. Mỗi thành viên Overdose đều có cách thu xếp thời gian tập luyện, tuyệt đối không để ảnh hưởng đến việc học. Bảo Thắng tự tin khoe: “Các thành viên của nhóm đa phần đều có học bổng. Đặc biệt là Bùi Ánh, thành viên nữ duy nhất, cây guitar của ban nhạc, thường xuyên nhận học bổng. Bùi Ánh cũng là thành viên câu like của nhóm vì Bùi Ánh xinh gái nhất nhóm”.

Cùng với các nhóm nhạc sinh viên lớn nhỏ, hợp rồi tan, các thành viên của Overdose cũng có nhiều trăn trở. “Để duy trì thành quả của mình, các thành viên đang lên kế hoạch xây dựng thương hiệu Overdose trong làng giải trí. Vì vậy sau khi ra trường, các bạn đều muốn chọn Đà Nẵng làm quê hương thứ hai, là nơi tụ hội và cùng nhau đi tiếp ước mơ. Biết là không dễ nhưng phải quyết tâm và nỗ lực hết mình, bởi chỉ có một thời tuổi trẻ để có thể cháy hết mình với đam mê”, Mạc Hải chia sẻ. 

An Dy

>> Overdose vô địch Bước nhảy xì tin khu vực miền Trung
>> Total Overdose: A Gunslinger's Tale in Mexico

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.