Báo Trung Quốc đăng chuyện “mua cô dâu Việt Nam”

22/06/2013 11:32 GMT+7

(TNO) Một số tờ báo Trung Quốc vừa mới đăng tải bài phóng sự có tựa đề “Mua cô dâu Việt Nam”, tường thuật chi tiết về hành trình mua cô dâu Việt Nam của các thanh niên Trung Quốc.

Hôm 15.6, tờ Tin tức Thời báo ở Quảng Châu đăng tải bài phóng sự về việc mua cô dâu ở Việt Nam của một nhóm người Trung Quốc, trong đó có một người tên Lý Thế Bằng, một thanh niên 23 tuổi vừa mới ly dị vợ chỉ 2 tuần sau khi kết hôn.

Báo Trung Quốc đăng chuyện “mua cô dâu Việt Nam”
 Bài báo của tờ Tin tức thời báo về chuyện "mua vợ Việt" - Ảnh chụp màn hình

Phóng viên của tờ Tin tức Thời báo đã đi theo nhóm người này và tường thuật lại nhiều chi tiết cũng như hình ảnh về chuyến đi.

Bài báo sau đó đã được tờ Văn Hối báo ở Hồng Kông cũng như nhiều trang mạng Trung Quốc đăng lại, làm dấy lên làn sóng bàn tán xôn xao kèm theo không ít lời lẽ miệt thị.

Theo tường thuật, qua sắp xếp của những người môi giới, nhóm người của Lý Thế Bằng đã đáp chuyến bay từ Quảng Châu đến TP.HCM vào ngày 11.3.

Địa điểm tuyển cô dâu của họ là tại huyện Cần Guộc, tỉnh Long An. Theo tờ báo, Lý Thế Bằng, ở thành phố Từ Châu, tỉnh Giang Tô, đã được giới thiệu một với một người con gái được gọi là A Ny.

Theo tường thuật, chi phí để Lý Thế Bằng mua vợ là 30.000 nhân dân tệ (hơn 100 triệu đồng Việt Nam).

Báo Trung Quốc đăng chuyện “mua cô dâu Việt Nam”
Những hình ảnh riêng tư được tờ Tin tức Thời báo đăng tải trên mặt báo - Ảnh chụp màn hình

Mặc dù cả hai chỉ có thể giao tiếp bằng cách chỉ vào từ điển, cuộc hôn nhân đã được tổ chức chóng vánh và A Ny đã đi theo Lý Thế Bằng về Trung Quốc.

Tường thuật nói rằng A Ny và Lý Thế Bằng không dám thường xuyên ra đường vì sợ người dân báo với công an.

Một số thanh niên Trung Quốc đi cùng nhóm với Lý Thế Bằng cũng chọn được vợ Việt Nam trong chuyến đi và những hình ảnh riêng tư của những người này đã được tờ Tin tức Thời báo đăng rõ ràng lên báo.

Bài báo sau đó đã lan truyền trên mạng internet ở Trung Quốc, được đăng tải trên trang mạng Sina cũng như diễn đàn của tờ China Daily, châm ngòi cho những bình luận khiếm nhã về phụ nữ Việt Nam.

Trong thời gian qua, công an Việt Nam đã triệt phá nhiều đường dây tuyển vợ cho người Trung Quốc. Mới đây, vào hôm 17.6, Hội đồng xét xử sơ thẩm TAND tỉnh Tây Ninh đã kết thúc phiên tòa và tuyên phạt 10 bị cáo trong đường dây mua bán phụ nữ sang Trung Quốc.

Sơn Duân

>> Xử phạt 4 công dân Trung Quốc tuyển vợ trái phép
>> Phát hiện 2 vụ tuyển vợ cho người Trung Quốc
>> Đường dây bán "cô dâu Việt" cho người Trung Quốc lãnh án
>> Một cô dâu Việt ở Trung Quốc kêu cứu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.