Vở ba lê nổi tiếng "Nghi lễ mùa Xuân" sắp ra mắt ở VN

21/06/2013 14:09 GMT+7

(TNO) Chương trình biểu diễn múa ba lê do một trong năm biên đạo múa xuất sắc của Pháp Jean-Claude Gallotta dàn dựng sẽ diễn ra tại TP.HCM và Hà Nội vào cuối tháng 6 này.

(TNO) Chương trình biểu diễn múa ba lê do một trong năm biên đạo múa xuất sắc của Pháp Jean-Claude Gallotta dàn dựng sẽ diễn ra tại TP.HCM và Hà Nội vào cuối tháng 6 này.

>> Múa đương đại ở Giai điệu trẻ tháng 4
>> Cầm tay mùa hè với Thanh Lam và Hà Trần
>> Ngô Thanh Vân sẽ múa sen cùng Linh Nga

Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 40 năm hai nước Pháp và Việt Nam thiết lập quan hệ ngoại giao, vở múa ba lê Nghi lễ mùa xuân của biên đạo múa đương đại hàng đầu của Pháp hiện nay Jean-Claude Gallotta sẽ được giới thiệu với công chúng Việt Nam tại TP.HCM vào ngày 27.6 và tại Hà Nội ngày 29.6.

Trong buổi họp báo diễn ra ở Tổng lãnh sự quán Pháp tại TP.HCM vào trưa nay 21.6, ban tổ chức cho biết Nghi lễ mùa xuân được xem là một trong những vở múa ba lê có ảnh hưởng lớn nhất của thế kỷ 20, đã truyền cảm hứng cho rất nhiều biên đạo múa sau này như Maurice Béjart, Pina Bausch, Jean-Claude Gallotta...


Vở Nghi lễ mùa xuân - Ảnh: BTC cung cấp

Ngay lần đầu tiên ra mắt khán giả vào ngày 18.5.1913 tại nhà hát Champs-Élysées (Paris), vở múa này đã vấp phải một làn sóng chỉ trích dữ dội, tạo nên một "scandal" trong giới nghệ thuật phương Tây lúc bấy giờ vì đã đi ngược lại với toàn bộ những khuôn mẫu về nghệ thuật múa ba lê trước đó.

Lần này, người sẽ mang Nghi lễ mùa xuân đến với khán giả Việt Nam là biên đạo múa Jean Claude Gallotta.

Ông là giám đốc Trung tâm vũ kịch quốc gia Grenoble (CCN) và từ đầu những năm 1980 đã được coi là một trong những đại diện ưu tú nhất của nghệ thuật múa đương đại Pháp.

Bảo Ngọc

>> Múa đương đại ở Giai điệu trẻ tháng 4
>> Cầm tay mùa hè với Thanh Lam và Hà Trần
>> Ngô Thanh Vân sẽ múa sen cùng Linh Nga
>> Trần Hữu Kiên đăng quang Vietnam’s Got Talent mùa 2
>> Dễ thương như múa Gwiyomi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.