Rầu vì internet chậm như rùa

22/06/2013 03:25 GMT+7

Nhiều sinh viên ở ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM phản ánh tình trạng chập chờn, không hiệu quả của mạng internet ở đây gây ảnh hưởng lớn đến quá trình học tập của sinh viên.

Nhiều sinh viên ở ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM phản ánh tình trạng chập chờn, không hiệu quả của mạng internet ở đây gây ảnh hưởng lớn đến quá trình học tập của sinh viên.

P.Q.V., sinh viên Trường ĐH Kinh tế - Luật, than: “Mạng chậm, khiến tôi vào internet rất khó khăn, những lúc cần tìm tài liệu mà máy cứ liên tục không truy cập được, ảnh hưởng rất nhiều tới quá trình học tập”.

Mặt dù có internet do ký túc xá cung cấp, nhưng nhiều sinh viên vẫn sử dụng giải pháp dự phòng. Bạn N.D.T, sinh viên Trường ĐH Công nghệ thông tin, chia sẻ: “Đối với những môn học đòi hỏi sự chính xác về mặt thời gian, mình luôn dự trù sẵn 3G phòng khi mạng gặp trục trặc. Còn khi muốn tải tài liệu hay chương trình gì có dung lượng lớn thì mình phải đến tiệm internet bên ngoài”.

Rầu vì internet chậm như rùa
Internet chậm làm ảnh hưởng đến việc học tập, tra cứu tài liệu của sinh viên - Ảnh: Phạm Thị Nhân

Câu chuyện internet chậm như… rùa và không ổn định đã được sinh viên phản ánh nhiều lần, nhưng xem ra tình trạng vẫn không cải thiện. Q.T.H, sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn, cho biết: “Khi gặp trục trặc, gọi nhân viên kỹ thuật đến sửa chữa được vài hôm, sau đó vẫn đâu vào đấy”.

Hệ thống mạng internet ở ký túc xá ĐH Quốc gia TPHCM được cung ứng bởi công ty TNHH cung ứng dịch vụ và công nghệ trực tuyến INET từ năm 2006, chi phí đầu tư cho cơ sở hạ tầng là 8 tỉ đồng.

Một điều đáng nói, tìm hiểu các gói cước internet bên ngoài, nhiều sinh viên ở các khu nhà trọ gần ký túc xá, cho biết mỗi tháng họ mua chung một gói mỗi người chỉ tốn từ 30.000 đến 50.000 đồng/tháng là có thể vào mạng thoải mái. Trong khi đó, sinh viên trong ký túc xá hằng tháng chi trả từ 80.000 đến 110.000 đồng/người/tháng, cao gần gấp đôi so với các bạn bên ngoài. Đã thế các bạn thường gặp phải cảnh rớt mạng. Sinh viên ở một số khu nhà trong ký túc xá này than không biết phải chịu cảnh mạng yếu tới bao giờ nữa.

Lý giải về việc mạng chậm và thường xuyên bị rớt trong giờ cao điểm, ông Nguyễn Hoàng Long, Giám đốc Công ty TNHH cung ứng dịch vụ và công nghệ trực tuyến INET, cho biết: “Các khu vực của ký túc xá bố trí không đồng đều, có khu nhà 600 sinh viên, có khu lại 800 sinh viên, nên khu đông người mạng sẽ chậm hơn”!

Ngoài ra, ông Long còn cho biết: “Số lượng sinh viên truy cập quá nhiều, trong đó không ít bạn lạm dụng xem phim, chơi game gây ảnh hưởng đến các bạn khác đang có nhu cầu tìm kiếm thông tin và học tập”.

Có lẽ đã đến lúc ban quản lý ký túc xá cần phải xem xét lại nhà cung cấp dịch vụ nói trên để không ảnh hưởng việc học của sinh viên.

  Phạm Thị Nhân

>> Khinh khí cầu cung cấp internet cho vùng sâu
>> Facebook, Microsoft tiết lộ về vụ theo dõi internet
>> Mỹ và Nhật bắt tay phát triển mạng internet mới
>> Chấn động vụ theo dõi qua điện thoại, internet
>> Nhà Trắng phủ nhận chương trình do thám internet khổng lồ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.