Đất nông nghiệp có thể được cấp phép xây dựng tạm

21/06/2013 02:58 GMT+7

Sở Xây dựng vừa trình UBND TP.HCM dự thảo Báo cáo các trường hợp được xét cấp giấy phép xây dựng tạm phù hợp tình hình thực tiễn đô thị TP.HCM.

Theo đó, các trường hợp được xét cấp phép xây dựng tạm bao gồm nhà ở riêng lẻ có một phần hoặc toàn bộ diện tích nằm trong phạm vi quy hoạch lộ giới mở rộng của các tuyến đường, hẻm hiện hữu trong đô thị đã được phê duyệt và công bố nhưng chưa có quyết định thu hồi đất. Trường hợp khác cũng được xét là nhà ở riêng lẻ trên đất nông nghiệp xen kẽ trong khu dân cư mà hộ gia đình, cá nhân đã xây dựng và sử dụng ổn định trước ngày 1.7.2006 (ngày luật Nhà ở có hiệu lực thi hành) và không có tranh chấp, khiếu nại...

Quy mô công trình được cấp phép xây dựng tạm tối đa không quá 3 tầng (không kể tầng lửng tại tầng 1 và mái che cầu thang tại sân thượng nếu có). Thời hạn tồn tại của công trình được cấp phép xây dựng tạm là 5 năm kể từ ngày quy hoạch được công bố. Trong vòng 5 năm đó, nếu nhà nước thu hồi đất để thực hiện quy hoạch thì không bồi thường, hỗ trợ. Nếu sau 5 năm nhà nước mới thực hiện quy hoạch thì bồi thường, hỗ trợ theo quy định.

N.Tập

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.