Chậm đền bù vụ vỡ đập thủy điện

21/06/2013 10:23 GMT+7

Chiều 19.6, ông Võ Thanh Hùng - Chủ tịch UBND H.Đức Cơ (Gia Lai), cho biết: “Sau sự cố vỡ đập thủy điện Ia Krêl 2, chủ đầu tư là Công ty CP công nghiệp và thủy điện Bảo Long - Gia Lai mới thăm hỏi, động viên ban đầu, chưa thấy đền bù thiệt hại gì cả. Huyện đã thành lập đoàn công tác tiến hành xác minh lại toàn bộ thiệt hại, có người của Công ty Bảo Long làm thành viên để họ tận thấy những mất mát của người dân.”

Chiều 19.6, ông Võ Thanh Hùng - Chủ tịch UBND H.Đức Cơ (Gia Lai), cho biết: “Sau sự cố vỡ đập thủy điện Ia Krêl 2, chủ đầu tư là Công ty CP công nghiệp và thủy điện Bảo Long - Gia Lai mới thăm hỏi, động viên ban đầu, chưa thấy đền bù thiệt hại gì cả. Huyện đã thành lập đoàn công tác tiến hành xác minh lại toàn bộ thiệt hại, có người của Công ty Bảo Long làm thành viên để họ tận thấy những mất mát của người dân.”

 Vỡ đạp thủy điện
Vụ vỡ đập gây nhiều thiệt hại cho dân nghèo - Ảnh: Trần Hiếu

Sự cố vỡ đập đã gây nhiều thiệt hại cho tập thể và cá nhân, trong đó hơn 200 ha hoa màu của người dân bị lũ quét, nhiều chòi rẫy, máy móc, cây công nghiệp… bị cuốn theo lũ. Có 14 ha cao su bị thiệt hại không có khả năng hồi phục, nhiều nhà ở cho công nhân của Công ty 72 (thuộc Tổng công ty 15) bị lũ làm sập. Cây cầu sắt khá kiên cố dùng cho công nhân và người dân đi lại đang giai đoạn hoàn thành cũng bị lũ cuốn bẹp dúm.

Tuy nhiên đến nay, Công ty Bảo Long chỉ mới hỗ trợ ban đầu cho người dân 100 triệu đồng. Trong khi đó, theo thống kê sơ bộ của UBND H.Đức Cơ, tổng thiệt hại do vỡ đập gây ra gần 3 tỉ đồng. “Công ty Bảo Long phải khẩn trương đền bù thiệt hại cho người dân để họ yên tâm sản xuất, ổn định cuộc sống. Đối với những trường hợp quá khó khăn, huyện sẽ khẩn trương hỗ trợ giống…” - ông Hùng nói. 

Trần Hiếu

>> Vẫn chưa đền bù sau vụ vỡ đập thủy điện
>> Sau sự cố vỡ đập Ia Krêl 2: Đối mặt khó khăn chất chồng
>> Sự cố vỡ đập Ia Krêl 2: Cục kiểm định đánh giá chất lượng công trình kém
>> Sự cố vỡ đập Ia Krêl 2: Cục Giám định vào cuộc
>> Thành lập đoàn liên ngành kiểm tra vụ vỡ đập thủy điện
>> Vụ vỡ đập thủy điện Ia Krel 2: Thiệt hại hơn 3 tỉ đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.