Vụ cân của CSGT... lúc nặng lúc nhẹ: Cân được dán tem kiểm định đúng quy định

20/06/2013 03:35 GMT+7

Ngay sau khi Báo Thanh Niên phản ánh về việc cân của CSGT lúc nặng lúc nhẹ gây nhiều lo lắng cho nhà xe trước thời điểm sẽ xử phạt xe quá khổ, quá tải trên địa bàn thành phố, chiều 19.6, Thanh Niên đã có cuộc trao đổi nhanh với thiếu tá Trần Hồng Minh, Phó phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67), Công an TP.HCM. Ông Minh cho biết:

Loại cân tải trọng cầm tay mà lực lượng CSGT đang sử dụng là loại cân điện tử có khả năng tự động truyền dữ liệu và cho ra kết quả chính xác, sai số kỹ thuật của các loại cân này từ 0% đến 5%. Tuy nhiên, khi tiến hành cân thì tốc độ di chuyển của bánh xe khi qua bàn cân và vị trí của các bánh xe trên bàn cân (bị kênh) cũng là yếu tố làm ảnh hưởng đến kết quả cân của loại cân này so với các loại cân cố định tại các kho, cảng. Các loại cân này được nhập khẩu từ Canada và Anh.

Các cân này có được kiểm định theo định kỳ? Cơ quan nào kiểm định chất lượng những bàn cân này?

Số cân tải trọng cầm tay hiện PC67 đang sử dụng đều được kiểm định chất lượng định kỳ hằng năm, do Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng - Bộ Khoa học - công nghệ kiểm định và được dán tem kiểm định theo quy định. Số cân mà lực lượng CSGT hiện đang sử dụng vẫn còn hạn sử dụng theo quy định.

 Thực hiện việc kiểm tra trọng tải xe bằng cân di động - d
Thực hiện việc kiểm tra trọng tải xe bằng cân di động - Ảnh: Công Nguyên

Bắt đầu xử phạt xe quá tải

Từ 8 giờ ngày 19.6 lực lượng CSGT và Thanh tra giao thông đã kiểm tra lập biên bản xử phạt hành chính đối với những xe chở quá khổ, quá tải trên các tuyến đường. Đến 12 giờ trưa cùng ngày, tại vòng xoay Mỹ Thủy (Q.2) CSGT đã kiểm tra 20 xe tải và phát hiện 4 trường hợp chở quá tải từ 10 - 40%. Từ ngày 12 - 18.6 lực lượng CSGT và Thanh tra công chính (Sở Giao thông vận tải TP.HCM) đã lập biên bản nhắc nhở đối với 140 trường hợp xe chở quá khổ, quá tải ra vào cảng Cát Lái (Q.2).

Công Nguyên

Đàm Huy - Công Nguyên
(thực hiện)

>> Cân của CSGT... lúc nặng lúc nhẹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.