Vé máy bay hạng “XL” cho hành khách quá khổ

19/06/2013 15:26 GMT+7

(TNO) Hãng hàng không Samoa Air của Samoa sẽ ra mắt vé máy bay hạng “XL” (tức extra large, cực đại) cho những hành khách quá khổ.

(TNO) Hãng hàng không Samoa Air của Samoa sẽ ra mắt vé máy bay hạng “XL” (tức extra large, cực đại) cho những hành khách quá khổ.

Đối với khoang hạng “XL”, lối đi giữa hai hàng ghế cũng sẽ được làm rộng ra để các hành khách quá khổ đi lại dễ dàng, AFP dẫn thông cáo của Samoa Air ngày 19.6.

Samoa Air là hãng hàng không đầu tiên trên thế giới tính tiền vé dựa trên cân nặng của hành khách, theo AFP.

Giám đốc điều hành Samoa Air, ông Chris Langton, cho biết việc tính tiền vé máy bay dựa trên cân nặng hành khách khá thành công, và loại vé máy bay hạng “XL” sẽ nhắm vào đối tượng hành khách có trọng lượng cơ thể từ 130 kg trở lên.

“Thật là khó khăn cho hành khách quá khổ khi phải nhồi nhét ngồi vào những chiếc ghế quá nhỏ. Chúng tôi không có máy bay lớn, nhưng chúng tôi muốn làm gì đó để khách hàng nhận thấy rằng chúng tôi thật sự quan tâm đến họ”, ông Langton giải thích về lý do đưa ra loại vé máy bay hạng “XL”.

Ông Langton cho biết thêm các hàng ghế sẽ được làm rộng thêm 30 - 35 cm, ghế “XL” có độ rộng bằng ba ghế thông thường trên máy bay cộng lại.

Tổ chức Y tế Thế giới cho biết Samoa là một trong những quốc gia có tỷ lệ bệnh béo phì cao nhất thế giới.

Phúc Duy

>> Dân đảo Samoa "ngủ đêm thứ 5, dậy sáng thứ 7
>> Samoa bước sang trái
>> Vua Samoa qua đời ở tuổi 94
>> Nguy cơ béo phì từ khi sơ sinh
>> Ứng dụng điện thoại giúp chống béo phì

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.