“Nhà báo phải biết tự bảo vệ”

19/06/2013 17:00 GMT+7

(TNO) “Nhà báo phải biết tự bảo vệ” là chủ đề buổi tọa đàm do Văn phòng đại diện Hội Nhà báo Việt Nam tại TP.HCM, Cơ quan thường trực phía Nam Ban Tuyên giáo Trung ương và Cơ quan đại diện Cục Báo chí tại TP.HCM (Bộ Thông tin Truyền thông) phối hợp tổ chức vào sáng nay 19.6.

Nhiều nhà báo lâu năm và phóng viên trẻ đã cùng trao đổi về những khó khăn trong nghề và làm sao để tự bảo vệ mình trong khi tác nghiệp.


Các nhà báo dự buổi tọa đàm

Qua thảo luận, nhiều nhà báo, đại biểu tham dự buổi tọa đàm cho rằng mức độ cần thiết của việc "tự bảo vệ mình" không chỉ vì một số vụ việc nhà báo phải ra tòa hay bị đánh gần đây, mà còn xuất phát từ thiên chức của nhà báo.

Theo các đại biểu, ý thức tự bảo vệ phải thường trực trong mọi lúc tác nghiệp, suốt thời gian làm báo, cuộc đời báo chí và từ thế hệ nhà báo này đến thế hệ nhà báo khác.

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng trăn trở, hiện nay, tác nghiệp báo chí gặp nhiều khó khăn. Hành lang pháp luật báo chí chưa đầy đủ. Một số cơ quan, đơn vị “đóng cửa” trong việc cung cấp thông tin cho báo chí.

Ông Đào Văn Lừng, Vụ trưởng, Trưởng cơ quan Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tại TP.HCM, cho rằng bên cạnh việc hoàn thiện luật Báo chí, Nhà nước cần tạo điều kiện cho báo chí hoạt động tốt, ban hành quy chế phát ngôn ở các cơ quan. Ngoài ra, để tự bảo vệ mình, nhà báo cần rèn luyện tư tưởng, đạo đức vững vàng, nâng cao nghiệp vụ và đặc biệt là nắm rõ pháp luật.

Tin, ảnh: Nguyên Mi

>> Hội Nhà báo Bình Dương kỷ niệm ngày 21.6
>> Vào bếp cùng nhà báo
>> Báo Thanh Niên đoạt giải nhì cuộc thi “Vào bếp cùng nhà báo”
>> Vụ lâm tặc uy hiếp nhà báo ở Gia Lai: Số gỗ chưa đủ để khởi tố vụ án?
>> Nhà báo của hơn 20 cuộc chiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.