Ngừng điều tra vụ “cắm thẻ công an, xù nợ hàng trăm triệu đồng”

19/06/2013 17:25 GMT+7

(TNO) Sáng 19.6, ông Phan Xuân Phương, Phó trưởng công an H.Lộc Hà (Hà Tĩnh), cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra công an huyện này đã ngừng điều tra vụ Hà Anh Tuấn (31 tuổi, nguyên thiếu úy công an H.Lộc Hà) cắm thẻ ngành công an để vay hàng trăm triệu đồng.

(TNO) Sáng nay 19.6, ông Phan Xuân Phương, Phó trưởng công an H.Lộc Hà (Hà Tĩnh), cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra công an huyện này đã ngừng điều tra vụ việc Hà Anh Tuấn (31 tuổi, nguyên thiếu úy công an H.Lộc Hà) "cắm" thẻ ngành công an để vay hàng trăm triệu đồng.

>> Thế chấp thẻ công an để vay tiền
>> Một thượng sĩ công an làm giả thẻ ngành để vay nợ
>> Làm giả thẻ công an để lừa đảo

Sáng nay, trao đổi với Thanh Niên Online, ông Phan Xuân Phương cho biết sau khi nhận được thông tin Tuấn bị các chủ nợ tố cáo, lãnh đạo công H.Lộc Hà đã cử cán bộ đi xác minh, điều tra vụ việc và sau đó đã gửi thông báo phản hồi lại cho những người liên quan. Ngày 1.9.2012, công an H.Lộc Hà đã ra quyết định cho thiếu úy Hà Anh Tuấn xuất ngũ. Tuấn đã rời khỏi địa phương từ nhiều tháng nay.

Cũng theo ông Phương, nguyên nhân ngừng điều tra vụ việc liên quan đến Hà Anh Tuấn là vì cơ quan này… chưa có căn cứ để điều tra.

Ông Phương giải thích thêm: Từ khi cơ quan công an gửi thông báo phản hồi cho những người liên quan trong vụ việc Hà Anh Tuấn thì không còn ai gửi đơn tố cáo hoặc đơn khiếu kiện, khiếu nại gì nữa.

Trước đó, tháng 8.2012, bà N.T.T.G (32 tuổi, cán bộ Trung tâm Y tế dự phòng H.Lộc Hà) đã có đơn gửi cơ quan chức năng trình báo về việc bị Hà Anh Tuấn xù nợ 100 triệu đồng rồi bỏ trốn khỏi địa phương.

Ngừng điều tra vụ “cắm thẻ công an, xù nợ hàng trăm triệu đồng”
Giấy chứng minh công an nhân dân và một số giấy tờ liên quan của Hà Anh Tuấn ký gửi lại ở các chủ nợ để vay tiền

Theo nội dung đơn, do quen biết từ trước, ngày 20.6.2012, bà N.T.T.G đã giới thiệu cho Tuấn vay của ông P.T.H (trú phường Tân Giang, TP.Hà Tĩnh) 100 triệu đồng. Để làm tin, Tuấn ký gửi lại giấy chứng minh công an nhân dân và một số giấy tờ liên quan khác của mình và hẹn 1 tháng sau sẽ hoàn trả lại số tiền.

Tin lời, bà N.T.T.G đã lấy từ ông P.T.H 100 triệu đồng rồi đưa tận tay cho Tuấn. Nhưng đến ngày hẹn trả nợ, Tuấn cứ khất lần này đến lần khác rồi tắt máy điện thoại liên lạc. Khi bà N.T.T.G lên trụ sở công an H.Lộc Hà thì mới biết Tuấn đã xuất ngũ từ ngày 1.9.2012.

Ngoài trường hợp của bà N.T.T.G, trước đó, ngày 29.5.2012, Hà Anh Tuấn còn vay của ông N.T.Th (chủ hiệu cầm đồ T.P ở TP.Hà Tĩnh) số tiền 250 triệu đồng; ngày 20.6.2012 vay của ông L.Q.T và bà T.T.L (trú xã Thạch Bằng, H.Lộc Hà) 109 triệu đồng; ngày 30.7.2012 vay của bà L.T (trú H.Lộc Hà) 60 triệu đồng.

Vì quá hẹn, những người này đã nhiều lần liên lạc đòi nợ nhưng không được. Sau khi biết tin Tuấn được công an H.Lộc Hà cho xuất ngũ, nhiều người đã gửi đơn tố cáo Tuấn đến cơ quan chức năng. 

Trả lời câu hỏi vì sao giấy chứng minh công an nhân dân của Hà Anh Tuấn đang ký gửi ở bà N.T.T.G mà cơ quan này vẫn cho xuất ngũ, ông Phương cho biết ngày 27.8.2012, thiếu úy Hà Anh Tuấn đã làm đơn xin xuất ngũ, sau khi được công an tỉnh đồng thuận, ngày 1.9.2012, công an H.Lộc Hà đã ra quyết định cho Tuấn xuất ngũ.

“Sau khi có quyết định xuất ngũ, công an H.Lộc Hà đã gọi Tuấn lên để nộp lại giấy chứng minh công an nhân dân thì Tuấn bảo… đã bỏ mất hết rồi”, ông Phương nói.

Ông Phương cũng cho biết thêm hiện công an H.Lộc Hà chưa thu hồi lại được giấy chứng minh công an nhân dân của Hà Anh Tuấn và hiện tại giấy này không còn giá trị, công an H.Lộc Hà đã ra thông báo mất.

Nguyên Dũng

>> Vụ bắt trung úy công an theo lệnh truy nã: Kiểm tra quy trình tuyển dụng vào ngành công an
>> Không có chuyện “tuyển nhầm” con nghiện vào ngành công an
>> Bị loại khỏi ngành công an vì dùng súng dọa dân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.