Iran bác tin điều binh sang Syria

19/06/2013 10:05 GMT+7

(TNO) Iran không có kế hoạch gửi binh lính sang Syria để hỗ trợ cho lực lượng của Tổng thống Bashar al-Assad trong cuộc xung đột đẫm máu kéo dài ở nước này.

>> Iran cử 4.000 Vệ binh Cách mạng đến Syria tham chiến

Theo hãng tin RIA Novosti, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Iran Seyed Abbas Araqchi ngày 18.6 đã bác bỏ những thông tin nói rằng Tehran sắp can thiệp trực tiếp vào cuộc chiến tại quốc gia đồng minh láng giềng.

“Chúng tôi cực lực phủ nhận thông tin này”, ông Araqchi tuyên bố và cho biết Tehran chưa và sẽ không bao giờ đưa quân sang giúp Damascus.

Theo ông này, chính quyền Syria có đủ phương tiện để trừ khử “những phần tử khủng bố đang hoạt động ở Syria”, và rằng “Iran không cần cung cấp viện trợ cho chính quyền Syria”.

Báo Anh The Independent trước đó dẫn “các nguồn tin thân Iran” nói rằng nước Cộng hòa Hồi giáo, một đồng minh chiến lược của Syria, đã quyết định cử 4.000 quân thuộc lực lượng Vệ binh Cách mạng sang Syria. Tờ báo còn loan tin Iran đã đề nghị mở một mặt trận mới tại Cao nguyên Golan nhằm vào Israel để giúp củng cố chính quyền của ông al-Assad.

Iran là nước ủng hộ mạnh mẽ phong trào Hezbollah, tổ chức Hồi giáo tại Li Băng, có nhiều kinh nghiệm thực chiến với Israel trong cuộc chiến năm 2006, và đang trực tiếp chiến đấu bên cạnh quân đội của chính phủ Syria.

Trùng Quang

>> Iran “cử quân tinh nhuệ giúp Syria”
>> Nga, Mỹ bất đồng quan điểm về Syria
>> Phe nổi dậy Syria có thể nhận tên lửa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.