Intel công bố bộ vi xử lý thế hệ thứ tư

19/06/2013 11:31 GMT+7

Được thiết kế đầu tiên và trước nhất dành cho Ultrabook dựa trên vi kiến trúc Haswell công nghệ 22 nm hàng đầu của công ty, các bộ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 4 giúp tăng 50% tuổi thọ pin khi xử lý khối lượng công việc lớn so với thế hệ trước.

Đây là tiến bộ lớn nhất của một thế hệ vi xử lý so với thế hệ trước đó trong lịch sử của hãng, tương đương với pin 9 tiếng khi xử lý khối lượng công việc lớn của một số Ultrabook trang bị vi xử lý mới.


Hiệu năng đặc biệt của thế hệ vi xử xý Intel Core thứ 4 với tên hiệu Haswell được minh họa bằng màn trình diễn đặc biệt mở đầu buổi lễ ra mắt


Ông David McCloskey, Giám đốc Tiếp thị Sản phẩm và Hoạt động Kinh doanh của Intel tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương trong vai “chip Haswell” và ông Mai Sean Cang, Giám đốc Intel Việt Nam trong vai “thiết bị được Haswell bổ trợ sức mạnh”

Các bộ vi xử lý mới nhất của Intel là các SoC đầu tiên dành cho PC với hiệu năng tuyệt vời, và đem lại sức mạnh cho nhiều thiết bị tiên tiến, bao gồm Ultrabook, các thiết kế 2-trong-1 và thiết kế tất-cả-trong-một cầm tay.

Đồng thời, thế hệ vi xử lý Intel Core thứ 4 cũng sở hữu card đồ họa tích hợp sẵn cho hiệu suất riêng biệt. Công nghệ đồ họa Intel® Iris™ Pro graphics 5200 và Intel® Iris™ graphics 5100 trong một vài phiên bản xử lý Intel Core mới nhất định đem lại cho người dùng trải nghiệm game tuyệt đỉnh với hiệu năng tuyệt vời nhất từ trước đến nay và hiệu quả thị giác tích hợp sẵn bắt mắt.

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt bộ xi xử lý Intel Core thế hệ thứ tư (tên mã Haswell) với chủ đề “Nhân tố 4 - Thay Đổi Thế Giới Số”, ông David McCloskey, Giám đốc Tiếp thị Sản phẩm và Hoạt động Kinh doanh của Intel tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho biết: “Bằng việc nghiên cứu và cho ra đời các vi xử lý Core thế hệ thứ tư, chúng tôi đã thực hiện một trong những thay đổi quan trọng nhất từ trước đến nay trong lộ trình của mình khi đem lại cho cùng một thiết bị không những hiệu năng tuyệt vời của PC mà còn tính di động của một chiếc máy tính bảng. Những bộ vi xử lý mới sẽ mở đường cho những thiết kế 2-trong-1 thú vị nhất từ trước đến nay”.


Ông David McCloskey chia sẻ những thông tin thú vị về bộ vi xử lý Core thế hệ thứ 4

Cũng trong khuôn khổ buổi ra mắt, hàng trăm tín đồ công nghệ có cơ hội được trực tiếp chứng kiến và trải nghiệm những tính năng ưu việt về hiệu năng, đồ họa, thời lượng pin và tính di động của kiến trúc Haswell mới thông qua các hoạt động trình diễn trải nghiệm tại chỗ của đại diện các diễn đàn công nghệ thông tin trên nền tảng xử lý Intel Core thế hệ thứ 4 bao gồm: diễn đàn Tinhte, diễn đàn Voz, diễn đàn HDVietnam và diễn đàn Sologame.


Các “tín đồ công nghệ” trực tiếp tham gia trải nghiệm những tính năng ưu việt của bộ vi xử lý Core thế hệ thứ 4

Bên cạnh đó, buổi lễ ra mắt có sự tham gia của gần 18 đối tác của Intel là các nhà sản xuất thiết bị đầu cuối và các đại lý với các gian trưng bày các thiết kế trang bị bộ xử lý Intel với cùng các linh kiện đi kèm. Các đối tác tham gia trưng bày bao gồm: Dell, Toshiba, HP, Lenovo, Asus, Gigabyte, MSI, Trường Thịnh, Robo, Phong Vũ, Hoàn Long, NOVA, AP, TNC, Viết Sơn, GoodM, VERN, Khai Trí.


Khu trưng bày các sản phẩm của các đối tác có sử dụng vi xử lí của Intel cho người dùng trải nghiệm

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.