Bị Mỹ từ chối, Hàn Quốc quay sang mua tên lửa của châu Âu

19/06/2013 18:45 GMT+7

(TNO) Hàn Quốc sẽ mua tên lửa chống hầm ngầm của châu u sau khi bị Mỹ từ chối bán loại vũ khí này, Cơ quan Mua sắm Quốc phòng Hàn Quốc (DAPA) thông báo ngày 19.6.

(TNO) Hàn Quốc sẽ mua tên lửa chống hầm ngầm của châu u sau khi bị Mỹ từ chối bán loại vũ khí này, Cơ quan Mua sắm Quốc phòng Hàn Quốc (DAPA) thông báo ngày 19.6.

DAPA đã thông qua kế hoạch mua tên lửa không đối đất với tầm bay lên đến 500 km từ Taurus System, một hãng liên doanh của Đức và Thụy Điển, AFP đưa tin cho hay.


Tên lửa chống hầm ngầm Taurus - Ảnh: Wikimedia Commons

Số lượng tên lửa và khoản ngân sách chi cho thương vụ này không được tiết lộ, nhưng hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) cho biết Seoul sẽ mua khoảng 170 tên lửa chống hầm ngầm Taurus với tổng trị giá lên đến hơn 300 triệu USD.

Được bắn từ một khoảng cách khá xa mục tiêu, loại tên lửa được hướng dẫn bằng hệ thống định vị toàn cầu (GPS) này có độ chính xác rất cao, DAPA cho hay.

“Tên lửa không đối đất tầm xa này sẽ được bổ sung vào kho vũ khí của chúng tôi, giúp tăng cường khả năng ngăn ngừa chiến tranh và làm tăng mạnh mẽ tỉ lệ sống sót của phi công, cũng như chiến đấu cơ của chúng tôi”, cơ quan Hàn Quốc cho biết.

Về tên lửa tầm xa, hiện tại, không quân Hàn Quốc chỉ có khoảng hơn 40 tên lửa SLAM-ER với tầm bắn là 278 km, theo Yonhap.

Trước đó, DAPA đã do dự giữa Taurus và tên lửa hành trình JASSM do tập đoàn quốc phòng Lockheed Martin (Mỹ) chế tạo.

Nhưng Lầu Năm Góc đã từ chối bán loại tên lửa không đối đất có tầm bắn 370 km này cho Seoul.

“Trước việc Triều Tiên gia tăng đe dọa động binh, chúng tôi cần có tên lửa tầm xa hiện đại càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, việc mua JASSM đã trở nên không khả thi vì chính phủ Mỹ từ chối”, DAPA thông báo.

Hoàng Uy

>> Quân đội Hàn Quốc lo thiếu điện
>> Hàn Quốc sẽ trang bị tên lửa SM-6 cho tàu chiến
>> Hàn Quốc sắp đấu thầu 60 chiến đấu cơ
>> Hàn Quốc mua trực thăng Apache đối phó Triều Tiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.