Tố cáo phá rừng, nông dân bị chặt vườn tiêu

19/06/2013 03:15 GMT+7

Chiều 18.6, ông Nguyễn Như Phi - Chủ tịch UBND H.Mang Yang (Gia Lai) cho biết đã chỉ đạo cơ quan công an khẩn trương điều tra, làm rõ vụ phá vườn tiêu của ông Ngô Xuân Ngọc ở xã Đăk Jirăng, H.Mang Yang.

  Vườn tiêu của gia đình ông Ngọc bị phá tan hoang
Vườn tiêu của gia đình ông Ngọc bị phá tan hoang - Ảnh: Trần Hiếu

Điều đáng nói, trước đó ông Ngọc bị đe dọa “khó yên thân” do ông đứng ra tố cáo với cơ quan chức năng đồng thời cung cấp thông tin cho báo chí việc một số cá nhân phá rừng thông cổ thụ, lấn chiếm đất rừng. Nhưng khi vụ việc còn đang được điều tra thì vườn tiêu của gia đình ông đã bị phá tan hoang. Có mặt tại hiện trường hôm qua, PV Thanh Niên chứng kiến một cảnh hoang tàn. Gần 300 dây tiêu trở thành một mớ bùng nhùng không còn khả năng hồi phục. “Tiêu mới trồng hơn 2 năm nay nhưng tốt chẳng thua những vườn tiêu khác trồng trước đó. Công đầu tư, chăm sóc, mua giống đã ngốn gần cả trăm triệu. Chỉ một thời gian không xa nữa là vườn tiêu bắt đầu cho thu hoạch, vậy mà bọn chúng đã nhẫn tâm phá nát”, ông Ngọc nói.

Những người hàng xóm cho biết gia đình ông Ngọc lâu nay cư xử tốt với bà con, không hề mâu thuẫn với ai. Ông Ngọc cũng khẳng định: “Sau khi tôi tố cáo vụ phá rừng thì xảy ra sự cố phá hoại này”.

Trần Hiếu

>> Hàng trăm người phá rừng vì “thiếu đất sản xuất”
>> Bắt giam ba người phá rừng để trồng cà phê
>> Điều tra vụ phá rừng ở Mang Yang
>> Phá rừng thông để lấy đất trồng tiêu
>> Lâm tặc phá rừng lấy đất bán

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.