Thành lập “Liên minh Hợp tác Quốc tế về Giáo dục Đại học”

19/06/2013 05:00 GMT+7

Ba thành viên trong Ban sáng lập gồm Đại học Duy Tân, Đại học FPT và Đại học Công nghệ Sài Gòn đã có buổi gặp gỡ vào sáng 15.6 tại Đại học Duy Tân để xúc tiến thành lập “Liên minh Hợp tác Quốc tế về Giáo dục Đại học” (University Alliance for Globalization).

Ba thành viên trong Ban sáng lập gồm Đại học Duy Tân, Đại học FPT và Đại học Công nghệ Sài Gòn đã có buổi gặp gỡ vào sáng 15.6.2013 tại Đại học Duy Tân để xúc tiến thành lập “Liên minh Hợp tác Quốc tế về Giáo dục Đại học” (University Alliance for Globalization).

Không ai không nhận ra, mở cửa là du nhập, là mới lạ, là hòa tan nếu con người không biết chắt lọc tinh hoa để làm sống động bản sắc dân tộc mình nhưng thế giới vẫn chọn hội nhập bởi đó là con đường duy nhất giúp con người tiếp cận nền văn minh của nhân loại. Giờ đây, lựa chọn đúng đắn đó đang ngày càng được phát huy trong mọi lĩnh vực để mang đến một cuộc sống hiện đại, thú vị cho con người.

Thành lập “Liên minh Hợp tác Quốc tế về Giáo dục Đại học” 1
Nhà giáo ưu tú Lê Công Cơ tặng quà lưu niệm cho đại diện trường Đại học FPT

Nhận thức được tầm quan trọng của toàn cầu hóa trong lĩnh vực giáo dục đại học tại Việt Nam, Đại học Duy Tân cùng Đại học FPT và Đại học Công nghệ Sài Gòn chính thức ra Nghị quyết thành lập “Liên minh Hợp tác Quốc tế về Giáo dục Đại học”.

Cả ba thành viên trong Ban sáng lập đều nằm ngoài khối Công lập nhưng thành tựu họ đạt được trong quá trình phát triển đã ghi những dấu ấn đáng trân trọng và được xã hội tín nhiệm. Là một trong những trường đại học tư thục đầu tiên và hàng đầu miền Trung, Duy Tân tự hào khi nhiều năm liền là đại học tư thục nhận cờ thi đua của Chính phủ và Bộ Giáo dục - Đào tạo.

Để liên minh hoạt động hiệu quả và ngày càng lớn mạnh, các trường thành viên trong liên minh cùng xây dựng chính sách chung về tuyển sinh sinh viên quốc tế.

Theo đó, sinh viên quốc tế đến Việt Nam học sẽ được lấy bằng của các trường trong liên minh hoặc các trường trong và ngoài nước có liên kết. Các trường có thể trao đổi sinh viên quốc tế và cùng tham gia các hoạt động nhằm nâng cao hình ảnh quốc tế như: xếp thứ hạng quốc tế, tổ chức các hội nghị, hội thảo quốc tế... 

Thành lập “Liên minh Hợp tác Quốc tế về Giáo dục Đại học” 2
Các thành viên trong Ban sáng lập chụp hình lưu niệm

ThS Lê Nguyễn Tuệ Hằng - Phó Hiệu trưởng, Trưởng đại diện Đại học Duy Tân ở nước ngoài khẳng định: “Đại học Duy Tân muốn tham gia vào việc tuyển sinh sinh viên quốc tế xuất phát từ mong muốn tạo ra một môi trường quốc tế cho sinh viên Duy Tân. Hiện nay trường đang từng bước nâng cao chất lượng dạy và học hướng đến các tiêu chuẩn quốc tế. Theo đó, việc tạo ra một môi trường quốc tế để giúp sinh viên Duy Tân nâng cao kỹ năng ngoại ngữ cũng như các kỹ năng sống là một điều hết sức cần thiết. Mục tiêu của Duy Tân khi tham gia tuyển sinh quốc tế là để sau khi tốt nghiệp sinh viên Duy Tân có thể sống và làm việc không chỉ ở tại thị trường lao động trong nước mà còn vươn ra đón nhận những cơ hội công việc tại các thị trường lao động nước ngoài”.

Trao đổi sinh viên quốc tế để tạo ra môi trường học tập quốc tế tại nước sở tại chính là một bước đi đúng đắn và cần thiết trong quá trình toàn cầu hóa giáo dục hiện nay. Những lợi ích bước đầu trong việc hợp tác tuyển sinh đào tạo sinh viên quốc tế chính là động lực để các nhà sáng lập quyết tâm đưa “Liên minh Hợp tác Quốc tế về Giáo dục Đại học” đi vào hoạt động và phát triển lớn mạnh để mở ra cơ hội học tập mới cho sinh viên đồng thời thay đổi và nâng cao chất lượng nguồn lao động Việt Nam đạt chuẩn quốc tế trong thời đại hội nhập.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.