TP.HCM: Lại đập phá trái phép ở chung cư 190 Nam Kỳ Khởi Nghĩa

17/06/2013 17:00 GMT+7

(TNO) Công ty TNHH Quang Thuận sáng 16.6 lại tiếp tục cho người đến đập phá trái phép chung cư 190 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.6, Q.3, TP.HCM.

(TNO) Công ty TNHH Quang Thuận (trụ sở tại số 54/9 Đào Duy Anh, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) sáng 16.6 lại tiếp tục cho người đến đập phá trái phép chung cư 190 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.6, Q.3, TP.HCM. Vụ đập phá đã làm cả chung cư rung chuyển khiến 6 hộ dân với khoảng 30 người đang sinh sống tại đây thêm một phen hốt hoảng.

>> Chưa thương lượng xong đã phá dỡ chung cư
>> Dân đánh trả côn đồ “bảo kê” cho doanh nghiệp
>> Côn đồ đập phá nhà dân
>> Người dân tố bị côn đồ phóng hỏa đốt nhà
>> Khởi tố vụ "dùng côn đồ giải phóng mặt bằng" ở Tiên Lãng

Trao đổi với PV Thanh Niên Online ngày 17.6, ông Lâm Thanh Dũng, Phó chủ tịch UBND P.6, Q.3, cho biết nếu thực hiện những việc đập phá, tháo dỡ chung cư như thế phải có giấy phép của cơ quan có thẩm quyền. Tuy nhiên, đến thời điểm này phường không hề nhận được thông báo hay đơn xin phép của Công ty Quang Thuận. Như vậy, việc đập phá trên là trái phép.

“Phường sẽ cho rà soát lại và nếu Công ty Quang Thuận vi phạm sẽ đề xuất lên quận có hướng xử lý theo quy định”, ông Dũng nói thêm.

Như Thanh Niên Online đã thông tin, chung cư 190 Nam Kỳ Khởi Nghĩa hiện là nơi cư ngụ của 6 hộ dân với khoảng 30 người. Trước đây, tại chung cư này có khoảng 30 hộ dân sinh sống.

Được biết, Công ty TNHH Quang Thuận đã mua một số căn hộ ở đây, chỉ còn lại 6 hộ dân đang cư ngụ hiện tại không có nhu cầu bán nhà cho Công ty Quang Thuận. Dù chưa thỏa thuận được với người dân, nhưng với mục đích ép người dân phải bán toàn bộ chung cư, nên thỉnh thoảng, công ty này lại cho người đến đập phá chung cư, khiến người dân vô cùng hoang mang.

 Chung cư 190
Người của Công ty Quang Thuận đến đập phá tường chung cư vào ngày 16.6 - Ảnh: Bạn đọc cung cấp

Điển hình, vào ngày 12.12.2012, Công ty Quang Thuận đã cho hàng chục công nhân ngang nhiên đến đập phá trái phép, tùy tiện tháo dỡ vật liệu, làm ảnh hưởng đến kết cấu chung của chung cư và làm ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống người dân.

Sự việc đã khiến 6 hộ dân bức xúc gửi đơn khiếu nại khắp nơi. Ngay trong ngày 12.12.2012, Thanh tra xây dựng P.6, Q.3 đã đến hiện trường lập biên bản và yêu cầu Công ty Quang Thuận phải ngưng ngay việc đập phá. Đồng thời, Thanh tra xây dựng P.6 cũng đề nghị công ty này không được phép thi công khi chưa có văn bản chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền. Nếu tiếp tục vi phạm, Công ty Quang Thuận sẽ bị xử lý theo pháp luật. 

Tuy nhiên, bất chấp những quy định rõ ràng như trên, sáng 16.6 vừa qua, Công ty Quang Thuận lại tiếp tục cho một tốp người ngang nhiên đến đập phá chung cư.

Ông Cao Xuân Sơn, một người dân cư ngụ tại đây, cho biết: “Họ chọn ngày chủ nhật, khi mà các cơ quan chức năng không làm việc, đã cho nhiều người giống như bọn côn đồ, xã hội đen đến đập phá làm rung chuyển hết cả chung cư khiến chúng tôi rất lo lắng”.

Sự việc đã gây nên mâu thuẫn gay gắt giữa người dân và người của Công ty Quang Thuận. Chỉ đến khi Công an P.6 đến làm việc, người của Công ty Quang Thuận mới chịu rút về. Họ cũng không cung cấp được bất kỳ giấy phép nào về việc đập phá chung cư.

Hải Nam

>> Sợ hãi chung cư
>> Ẩn họa khôn lường ở các hầm để xe chung cư
>> Kiến ba khoang “tấn công” khu chung cư
>> Trộm lộng hành chung cư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.