Hà Nội có thêm một The Manor

17/06/2013 10:55 GMT+7

Với số dự án bất động sản đến thời điểm này không nhiều so với tầm cỡ một nhà phát triển bất động sản chuyên nghiệp, nhưng tất các dự án của Bitexco đều được xếp vào hàng đặc biệt, mang tính biểu tượng.

Với số dự án bất động sản đến thời điểm này không nhiều so với tầm cỡ một nhà phát triển bất động sản chuyên nghiệp, nhưng tất các dự án của Bitexco đều được xếp vào hàng đặc biệt, mang tính biểu tượng.

Từ The Manor

Nếu tòa tháp hình búp sen cao 68 tầng Bitexco Financial Tower (TP.HCM) được CNN Go xếp vào 20 tòa nhà “biểu tượng” nhất thế giới, tháp đôi The One (TP.HCM) có thiết kế cực kỳ đặc biệt, khách sạn 5 sao+ JW Marriot (Mỹ Đình, Hà Nội) là niềm kiêu hãnh về sự độc đáo và sang trọng, thì The Manor của Bitexco là thương hiệu mạnh trong lĩnh vực nhà ở, một chuẩn mực về chất lượng công trình và môi trường sống.

The Manor (với nghĩa là một khu đất đẹp và thịnh vượng) lần đầu tiên được xây dựng tại Hà Nội (The Manor Hà Nội) và TP.HCM (The Manor I và II); The Manor Eco+ Lào Cai được động thổ xây dựng năm 2011. Tất cả các khu dân cư mang tên The Manor đều có chung một đặc điểm, đó không chỉ là một khu nhà ở sang trọng, mà còn là một cộng đồng dân cư hoàn chỉnh với các khu căn hộ cao cấp, khu mua sắm, nhà hàng, spa, phòng tập thể hình, trung tâm y tế và trường học.

 Hà Nội có thêm một The Manor 1

Hà Nội có thêm một The Manor 2
Phối cảnh The Manor Central Park

Các dự án The Manor đều là các sản phẩm bất động sản tiên phong trên thị trường vào thời điểm phát triển. Còn nhớ, năm 2004, khi mà cả thị trường bất động sản còn bán-mua căn hộ trên giấy, tù mù về hình hài thì The Manor Hà Nội khai sinh hình thức bán hàng có nhà mẫu, khách hàng có thể “sờ” thấy căn hộ mà mình sẽ mua. Đây cũng là dự án đầu tiên của Hà Nội bán nhà “chìa khóa trao tay”, với mức giá bán không hề “dễ chịu” lúc đó. Nhưng đa phần khách hàng sau này đều cảm thấy hài lòng với sản phẩm mà Bitexco mang lại.

Ông Vũ Quang Hội, Chủ tịch Tập đoàn Bitexco, một người rất kiệm lời, lý giải đơn giản: “Tôi muốn đem đến cho cư dân của The Manor niềm tự hào về khu ở của mình”.

Đến The Manor Central Park

Nhưng tất cả các dự án The Manor hiện tại có lẽ chưa “thỏa chí” chủ đầu tư vì đều là các dự án thành phần, diện tích không lớn. Phải đến The Manor Central Park, với tổng diện tích 200 ha, trong đó có 3 hồ tự nhiên, một công viên 60 ha và 94 ha đất xây dựng đô thị, Bitexco mới thỏa khát vọng xây dựng một khu đô thị xanh, tỉ mỉ đến từng chi tiết và thực sự nhân văn.

Có mặt tiền chạy suốt khoảng 1km dọc đường Nguyễn Xiển, thuộc địa phận P.Đại Kim của Q.Hoàng Mai và xã Thanh Liệt của H.Thanh Trì, The Manor Central Park là khu đất cuối cùng được phê duyệt quy hoạch làm khu đô thị hoàn chỉnh trên địa bàn Hà Nội (cũ). Vị trí  rất thuận lợi để tiếp cận khu vực trung tâm thành phố, điểm đặc biệt của khu dự án này chính là nó được phê duyệt quy hoạch tổng thể cùng với Công viên Chu Văn An, rộng 100 ha, 3 hồ tự nhiên, trong đó hồ Đầm Tròn với diện tích mặt nước hơn 10ha đang được Bitexco phối hợp với thành phố nâng cấp.

Theo quy hoạch được phê duyệt tháng 4.2013, ngoài 1 trường học gồm 3 cấp, 1 công viên trung tâm rộng 7 ha, 5 cụm nhà trẻ nằm giữa các Công viên Ngón tay, một trung tâm thương mại rộng gần 5ha, The Manor Central Park được thiết kế gồm 1066 căn nhà thấp tầng và 17 tòa chung cư cao tầng. Những nét kiến trúc độc đáo, hiện đại và sôi động của New York được đặt ở The Manor Central Park một cách đầy cảm hứng.

Thực ra, ngay từ năm 2010, The Manor Central Park đã được phê duyệt 1/500 – bản quy hoạch do Công ty kiến trúc Aret của Pháp thực hiện. Nhưng cũng chính vì “kỹ tính”, Bitexco mất thêm 2 năm để điều chỉnh quy hoạch, sau khi mời 2 công ty thiết kế hàng đầu của Mỹ là Carlos Zapata và  EE&K làm quy hoạch 1/200. Nhưng quyết định tốn kém ấy khiến ông Vũ Quang Hội thực sự hài lòng, bởi vì nó giúp phát triển một đô thị hài hòa, nơi mà “những người bình thường cũng phải được sống ở nơi tốt nhất”. (Hà Thái)

THÔNG TIN DỊCH VỤ

>> Khởi công khu đô thị The Manor Eco + Lào Cai
>> Nữ giúp việc tự tử tại tòa nhà The Manor
>> Vụ căn hộ The Manor: Khách hàng thua kiện
>> The Manor tăng giá bán các căn hộ
>> The Manor (TP.HCM): Còn 30 cơ hội sở hữu cho khách hàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.