Ăn nhiều liệu có khỏe ?

18/06/2013 05:00 GMT+7

Cuộc sống đang từng ngày phát triển, nhu cầu của con người cũng tăng theo những biến đổi xã hội. Các thực phẩm dinh dưỡng ngày càng đa dạng, các sản phẩm được sản xuất trong nước cũng như ngoại nhập đang có mặt ở tất cả các chợ, siêu thị, từ thành thị đến nông thôn.

Điều này gây không ít bối rối cho các bậc phụ huynh khi phải lựa chọn những sản phẩm dinh dưỡng cho con em mình. Có người nghĩ hàng ngoại là tốt, có người nghĩ hàng nội tốt hơn. Người khác lại nghĩ rằng, cứ cho con mình ăn đầy đủ, ăn nhiều sẽ khỏe. Thực tế thì, ăn uống thế nào mới khoa học, mạnh khỏe? Có phải cứ ăn nhiều là đủ chất?

 Dinh dưỡng của con - Hạnh phúc của mẹ  - d
Dinh dưỡng của con - Hạnh phúc của mẹ  - Ảnh: shutterstock

Một số phụ huynh nuôi con theo quan điểm trẻ thích gì thì cho ăn đấy, vì trẻ sẽ ăn được nhiều những món mình thích. Thật ra, như thế không phải là tối ưu, vì theo các nhà khoa học, các chuyên gia dinh dưỡng, mỗi bữa ăn của trẻ nên đầy đủ các chất bột đường, chất đạm, chất béo, vitamin và chất khoáng… theo tỷ lệ phù hợp với từng độ tuổi, từng giai đoạn phát triển. Vì vậy, tùy vào từng giai đoạn của trẻ mà điều chỉnh các thành phần cho hợp lý.

Nhiều năm về trước, do điều kiện kinh tế khó khăn, các bậc phụ huynh nuôi con chỉ mong con đủ no đã là tốt rồi, không dám nghĩ đến việc liệu có đủ dưỡng chất hay không. Ngày nay con trẻ không chỉ được ăn no thôi mà mong muốn của các bậc phụ huynh là con mình phải được ăn uống đầy đủ nhất, phát triển tốt nhất về thể chất và trí tuệ. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cho con ăn như thế nào là đủ và đúng, một số phụ huynh quan niệm rằng cứ “ăn nhiều là tốt”, mà không biết rằng ăn đúng và đủ mới là tốt nhất. Và sai lầm là ở chỗ đó, các bé có thể ăn nhiều, ăn no nhưng chưa cân đối về mặt dinh dưỡng, nếu các chất cung cấp cho cơ thể quá dư hoặc quá thiếu sẽ dẫn đến việc các bé có thể bị béo phì, suy dinh dưỡng hoặc một vài bệnh khác liên quan đến sự phát triển tầm vóc của trẻ.

Không những trẻ em, người lớn cũng vậy, khi có những sai lầm trong việc ăn uống sẽ dẫn đến những hậu quả không tốt cho sức khỏe. Nhiều người than phiền “tôi ăn rất nhiều nhưng sao vẫn gầy”, hay “tôi đã cố nhịn ăn, nhưng tôi không giảm cân được”. Nguyên nhân là do chế độ ăn không phù hợp, không cân bằng về năng lượng và thành phần các chất dinh dưỡng.

Hiểu được nhu cầu của xã hội, với kiến thức chuyên môn vững vàng và bằng trái tim của người làm cha mẹ, các chuyên gia dinh dưỡng của NutiFood đã không ngừng nghiên cứu cho ra đời các sản phẩm dinh dưỡng chuyên biệt dành cho các độ tuổi khác nhau, từ Nuti IQ Mum dành cho phụ nữ mang thai, Nuti IQ giúp phát triển trí thông minh, NuVita Grow dành cho trẻ từ 3 tuổi trở lên giúp phát triển chiều cao, thể trạng. Và mới đây nhất, các chuyên gia dinh dưỡng của NutiFood đã nghiên cứu thành công dòng sản phẩm Grow Plus+ dành cho trẻ suy dinh dưỡng thấp còi, đáp ứng đúng mong đợi của các bậc cha mẹ.

Từ góc nhìn của các chuyên gia NutiFood, với tâm niệm: “Trước khi trở thành một chuyên gia, chúng tôi nhìn cuộc sống bằng trái tim của người làm cha làm mẹ”, NutiFood hiểu rằng, sự phát triển của con cái luôn là niềm vui của cha mẹ. Nhìn thấy trẻ lớn lên khỏe mạnh từng ngày chính là động lực để các chuyên gia NutiFood làm việc tốt hơn, cho ra đời những sản phẩm dinh dưỡng tốt nhất, phù hợp nhất với thể trạng người Việt. Chỉ vì một lẽ: “Mỗi sản phẩm NutiFood chính là giải pháp của chuyên gia, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của cộng đồng và vì một thế hệ trẻ em Việt Nam cao lớn, khỏe mạnh, thông minh”. 

H.P

>> Quản lý giá các sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ
>> Bổ sung đúng dinh dưỡng cho trẻ liệu có khó
>> Dinh dưỡng cho trẻ lần đầu đến trường
>> Lúc nào cần bổ sung dinh dưỡng cho trẻ?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.