Sẵn sàng tiếp sức cho thí sinh

17/06/2013 03:20 GMT+7

Còn hơn 3 tuần nữa kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ chính thức diễn ra, nhưng các tình nguyện viên của chương trình Tiếp sức mùa thi đã chuẩn bị mọi phương án để đón tiếp, hỗ trợ cho các thí sinh.

Hơn 1.500 tình nguyện viên đại diện cho hơn 35.000 lượt tình nguyện viên cả nước tham gia ra quân tiếp sức mùa thi vào sáng 15.6 tại Đà Nẵng với tinh thần tình nguyện cao độ.

Tại lễ ra quân, anh Bùi Quang Huy, Phó chủ tịch thường trực T.Ư Hội Sinh viên VN, cho biết chương trình năm nay được mở rộng hơn về quy mô, không chỉ trong phạm vi 12 tỉnh, thành mà còn trên phạm vi toàn quốc. Có nhiều điểm mới trong chương trình năm nay, đó là có nhiều hình thức tư vấn mới: hệ thống tin nhắn và gọi điện miễn phí Line, cung cấp 33.000 tờ cẩm nang, tư vấn qua website, xây dựng đội xe ôm kiểu mẫu, mở tổng đài hỗ trợ cho thí sinh và người nhà... Bên cạnh đó, Trung tâm hỗ trợ và phát triển sinh viên VN tổ chức chương trình Thắp sáng ước mơ để hỗ trợ 300 học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn tại 15 tỉnh, thành khu vực phía nam về TP.HCM dự thi, gồm: phương tiện đi lại, chỗ trọ, ăn nghỉ miễn phí... Năm nay, chương trình sẽ có kinh phí hoạt động hơn 5 tỉ đồng.

 
Các tình nguyện viên háo hức chuẩn bị để tiếp sức cho thí sinh - Ảnh: T.N

Ngay sau buổi lễ ra quân, các đội tình nguyện viên đã bắt tay vào công việc để chuẩn bị cho một mùa tiếp sức hiệu quả.

Tham dự lễ ra quân, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga tâm đắc: “Chương trình có ý nghĩa xã hội nhân văn sâu sắc, thôi thúc và lôi cuốn đông đảo thanh niên, sinh viên đem trí tuệ, lòng nhiệt huyết, sức trẻ góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự xã hội trong suốt mùa thi, mang lại ý nghĩa xã hội to lớn, góp phần vào sự thành công cho kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ”. Còn với tiến sĩ Võ Văn Thành Nghĩa, Tổng giám đốc Tập đoàn Thiên Long, việc gắn bó với chương trình suốt 12 năm qua khiến ông luôn cảm thấy vô cùng hạnh phúc vì đã góp phần hỗ trợ các bạn trẻ vượt qua những khó khăn trước mắt để tiếp cận tri thức. “Chương trình đã được xã hội ghi nhận và tôn vinh. Bản thân chúng tôi hãnh diện vì được đồng hành cùng các thí sinh, đưa các bạn đi đến chân trời tri thức”, ông Nghĩa chia sẻ.

Tình nguyện viên Nguyễn Thị Ánh Tuyết, sinh viên Trường CĐ Công nghệ (ĐH Đà Nẵng), từng là thí sinh của năm học trước, từng được các tình nguyện viên giúp đỡ khi từ Quảng Trị vào Đà Nẵng dự thi, nên bạn hiểu rõ giá trị của chương trình. “Mình nghĩ đây là một chương trình hết sức thiết thực đối với các thí sinh. Vì vậy, dù vào hè ba mẹ muốn mình về nhà, nhưng mình xin ở lại để được tiếp sức cho mùa tuyển sinh này, với hy vọng sẽ góp phần nhỏ của mình, giúp cho các thí sinh”, Ánh Nguyệt vui vẻ nói.

Theo T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam, đến nay, hầu hết các tỉnh, thành cũng đã sẵn sàng mọi phương án để tiếp sức cho thí sinh mùa thi CĐ, ĐH gần kề.

Thành đoàn Đà Nẵng đã huy động được 1.600 chỗ trọ miễn phí, 3.500 chỗ trọ giá rẻ (từ 8.000 đồng - 15.000 đồng/ngày đêm/người); in 30.000 bản đồ TP.Đà Nẵng; huy động 2.800 suất ăn miễn phí; 5.000 ly trà đá, nước chanh miễn phí... Tất cả sẵn sàng để chào đón thí sinh.

Diệu Hiền

>> Huy động 35.000 thanh niên tiếp sức mùa thi
>> Tiếp sức mùa thi 2013: Nhiều hình thức sáng tạo
>> Khai mạc "Tiếp sức mùa thi 2013
>> Huy động 3.000 sinh viên tình nguyện Tiếp sức mùa thi
>> Sinh viên Pháp tiếp sức mùa thi tại Huế

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.