Ngân hàng hợp tác với chủ đầu tư cho vay mua căn hộ Happy Valley: Lợi ích ba bên

17/06/2013 06:00 GMT+7

Bắt đầu quý 2/2013, thị trường bất động sản có nhiều chuyển biến mang chiều hướng tích cực hơn. Trong đó, động thái nới lỏng tín dụng của ngân hàng và các chương trình song hành của chủ đầu tư dự án đang tạo cú hích cộng hưởng cho thị trường.

Có thể kể đến dự án Happy Valley của Phú Mỹ Hưng được chào bán giai đoạn 1 (tháng 3.2013) và giai đoạn 2 (tháng 5.2013) lần lượt đạt tỷ lệ tiêu thụ thành công 86% và 80% là những con số ấn tượng. Nhiều chuyên gia đánh giá rằng thị trường BĐS phía nam sau những đón nhận tích cực từ dự án Happy Valley của Phú Mỹ Hưng đang mở ra chu kỳ mới. Đó là chu kỳ của sự sàng lọc những doanh nghiệp uy tín, có thực lực và đưa ra được những dự án tốt cũng như có những chương trình hỗ trợ người dân.

Với xu hướng lãi suất giảm hiện nay, ngân hàng cũng đã nới lỏng tín dụng cho vay mua nhà, nhiều ngân hàng chủ động “gõ cửa”khách hàng để cho vay. Tuy nhiên, thay vì tung khuyến mãi, tặng quà giá trị… ngân hàng tiếp cận khách hàng theo cách trực tiếp hơn, trong đó, diễn ra xu hướng bắt tay với doanh nghiệp bất động sản. Điều này được cho là ba bên cùng có lợi.

 
Vị trí kế bên công viên Sài Gòn Wonderland rộng 5,4 ha, Building J được dự đoán sẽ tiếp tục tạo nên sức nóng cho Happy Valley - Ảnh: Phú Mỹ Hưng

Tuy nhiên, xu hướng hợp tác này chỉ diễn ra với những dự án tốt, chất lượng, chủ đầu tư có tiềm lực tài chính và uy tín, giá trị thương hiệu cao, được khách hàng tin tưởng.

Đại diện Phú Mỹ Hưng cho biết, hiện có đến 15 ngân hàng hợp tác cho vay mua căn hộ Happy Valley như Standard Chartered Việt Nam, Hong Leong Việt Nam, ACB, HSBC..., mức vay lên đến 70% giá trị căn hộ và thời hạn cho vay tối đa 25 năm. Trong đó, theo chương trình hợp tác với Phú Mỹ Hưng riêng cho dự án Happy Valley, 4 ngân hàng Quốc tế VIB, Vietcombank Nam Sài Gòn, BIDV-HCM và Bank of China đưa ra công thức tính lãi suất rất hấp dẫn, được cam kết trong suốt thời gian vay và thể hiện rõ trên hợp đồng với khách hàng.

Rõ ràng, với cách liên kết này của Phú Mỹ Hưng, khách hàng mua căn hộ Happy Valley có nhiều lựa chọn về ngân hàng cho nhu cầu vay của mình. Từ đó, giúp họ giảm được áp lực dòng tiền, thuận lợi sắp xếp nguồn tài chính cho nhu cầu nhà ở. Bên cạnh đó, cả bên vay và bên cho vay cũng có niềm tin rất lớn bởi thương hiệu bất động sản Phú Mỹ Hưng.

Đối với ngân hàng, việc hợp tác với chủ đầu tư sẽ giúp ngân hàng “tiếp cận” được những khách hàng, đối tác tiềm năng, tin cậy và đúng nhu cầu vay mua nhà. Để có được lợi điểm là “sự chú ý của khách hàng”, trong các đợt mở bán Happy Valley mà Công ty Phú Mỹ Hưng tổ chức đều có sự tham gia của các ngân hàng để tư vấn tài chính vay hoặc tài trợ, tặng quà có giá trị cho khách hàng.

Riêng về Phú Mỹ Hưng, sự hợp tác của ngân hàng cho vay mua căn hộ không chỉ góp phần tăng mãi lực cho dự án mà còn tiếp tục khẳng định uy tín và niềm tin của người dân, ngân hàng đối với thương hiệu này. Vì vậy, theo đại diện Công ty Phú Mỹ Hưng, dự án Happy Valley đạt được tỷ lệ giao dịch cao không chỉ vì giá bán tốt, vị trí hiếm có, thiết kế hợp lý, nhiều tiện ích hay lịch thanh toán dài hạn mà còn từ chương trình hợp tác với ngân hàng cho khách hàng vay mua nhà, mở rộng cơ hội để sở hữu nhà ở tại nơi sống tốt như Phú Mỹ Hưng.

Được biết, cuối tháng 6.2013, Phú Mỹ Hưng sẽ tiếp tục chào bán ra thị trường Building J, đối diện công viên Sài Gòn Wonderland rộng đến 5,4 ha. Dự đoán đợt mở bán Happy Valley này sẽ tiếp tục tạo được sức hút với người dân bởi vị trí ngay kế bên công viên.

Phương Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.