Dầu dừa, không chỉ để ăn!

17/06/2013 10:48 GMT+7

(TNO) Dầu dừa mang đến nhiều công dụng khác nhau từ nấu ăn, làm đẹp cho đến sức khỏe, theo magforwomen.

(TNO) Dầu dừa mang đến nhiều công dụng khác nhau từ nấu ăn, làm đẹp, cho đến sức khỏe, theo magforwomen.

Hỗ trợ tiêu hóa: Dầu dừa giúp hỗ trợ các vấn đề tiêu hóa khác nhau bao gồm đầy hơi và hội chứng ruột kích thích. Bạn có thể tiêu thụ dầu dừa bằng cách uống hoặc dùng nấu ăn.

 Dầu dừa không chỉ để ăn
Dầu dừa không chỉ để ăn mà còn để làm đẹp - Ảnh: Shutterstock

Dùng tẩy trang: Dầu dừa có thể dùng làm dung dịch tẩy trang cho da mặt. Đun nóng một thìa dầu dừa và thấm một miếng bông gòn vào dầu. Sử dụng miếng bông thấm dầu dừa này để chà nhẹ nhàng lên da mặt có trang điểm. Dầu dừa không chỉ có tác dụng tẩy phấn kem trên mặt mà còn giúp làn da mềm mại và dẻo dai. Tránh sử dụng vào vùng lông mi.

Kem dưỡng ẩm: Dầu dừa có thể là một biện pháp chăm sóc tốt cho da khô và nứt. Nếu da bị ngứa do khô, chỉ cần làm một vài giọt dầu dừa và thoa đều chúng vào lòng bàn tay. Dùng lòng bàn tay xoa bóp vùng da khô.

Kem dưỡng da nhẹ: Dầu dừa thường được sử dụng như một loại kem dưỡng da làm dịu kích ứng da. Giữ ẩm và chống viêm đặc tính của dầu dừa dùng để điều trị dị ứng da cho những người có làn da nhạy cảm.

Đánh bóng đồ gỗ: Dầu dừa cũng được sử dụng để đánh bóng một số loại đồ gỗ nội thất. Người ta tin rằng dầu dừa bổ sung độ ẩm cho gỗ và hoạt động như một lớp bảo vệ chống bụi.

Ngọc Lam

>> Dầu dừa giúp ngừa sâu răng
>> Dầu dừa bảo vệ răng
>> Dầu dừa trị hôi nách
>> Dầu dừa giúp giảm béo
>> Công dụng mới của dầu dừa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.