Áo dài Việt Nam tung bay trên đất Trung Quốc

15/06/2013 14:05 GMT+7

(TNO) Lễ hội giao lưu văn hóa quốc tế là hoạt động ngoại khóa thường niên được tổ chức tại Trường ĐH Công nghệ Vũ Hán, TP Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc). Đây là cơ hội để Hội lưu học sinh Việt Nam quảng bá những hình ảnh sinh động về văn hóa, con người, địa danh và ẩm thực Việt.

(TNO) Lễ hội giao lưu văn hóa quốc tế là hoạt động ngoại khóa thường niên được tổ chức tại Trường ĐH Công nghệ Vũ Hán, TP Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) là cơ hội để Hội lưu học sinh Việt Nam quảng bá những hình ảnh sinh động về văn hóa, con người, địa danh và ẩm thực Việt.

Cảm xúc của bạn bè quốc tế về những nét văn hóa đặc sắc của VN chính là thành quả có được từ những đêm trắng…

Lưu học sinh Việt Nam (LHSVN) tại ĐH Công nghệ Vũ Hán phối hợp cùng các bạn Trường ĐH Vũ Hán tham gia Lễ hội giao lưu văn hóa quốc tế lần thứ 10.2013 dưới sự chuẩn bị rất chu đáo cả nội dung lẫn hình thức.

Với 3 nội dung chính: triển lãm tranh ảnh văn hóa, con người Việt Nam; địa danh, danh lam thắng cảnh và ẩm thực Việt Nam, LHSVN mang đến lễ hội những sản phẩm văn hóa đặc trưng của riêng mình.

Những cô gái, chàng trai trong trang phục truyền thống áo dài, áo tứ thân, áo the khăn xếp cùng những hình ảnh sinh động về hoạt động văn hóa, lễ hội truyền thống Việt Nam, các di sản văn hóa thế giới như hát quan họ, văn hóa cồng chiêng Tây nguyên, nhã nhạc cung đình Huế, ca trù... đã thu hút nhiều bạn trẻ khắp năm châu thưởng lãm.

Ngoài ra, các hoạt động văn hóa như: Tết cổ truyền Việt Nam, tranh Đông Hồ, các trò chơi dân gian, quần thể di tích cố đô Huế, phố cổ Hội An, vịnh Hạ Long, rừng Phong Nha - Kẻ Bàng, hoàng thành Thăng Long… đã thu hút đông đảo bạn bè quốc tế viếng thăm và để lại trong lòng họ những cảm xúc khó phai.

Bạn Hoàng Thị Thanh Huyền, đội trưởng đội ẩm thực, cho biết: “Được tham gia và chuẩn bị các món ăn Việt Nam trình bày tại đây là niềm vui và trách nhiệm của mỗi thành viên, tất cả các thành viên dù không phải là người giỏi về nội trợ nhưng tất cả quyết tâm và cố gắng học hỏi để chuẩn bị các món được chu đáo và đúng mùi vị, đặc trưng của Việt Nam, từ cách trang trí đến lựa chọn nội dung các món, bởi ở đây thiếu các gia vị như ở nhà”.

Theo Huyền thì ngay tại lễ hội, tất cả mọi người đều rất vui, hàng bán hết sớm và ấn tượng với sự tò mò của các bạn Trung Quốc hỏi về cách chuẩn bị món bánh trôi.

Các bạn nữ duyên dáng, dịu dàng trong trang phục áo dài truyền thống với chiếc nón lá như hút hồn khách tham quan. Các cô gái, chàng trai của chúng ta trong các trang phục truyền thống áo dài, áo tứ thân, áo the khăn xếp đã trở thành “hotgirl”, “hotboy” bất đắc dĩ khi có rất đông các du khách ngưỡng mộ và háo hức xin được chụp ảnh lưu niệm.

Các bạn du khách rất ấn tương và ngạc nhiên khi tham quan gian hàng Việt Nam. Bạn R.Lora (đến từ Mexico) cho biết: “Tôi rất ấn tượng và ngạc nhiên về sự chuẩn bị, sự khéo léo, tinh tế trong trang trí hội trại và chuẩn bị các món ẩm thực, tôi sẽ ghé thăm Việt Nam trong tương lai gần nhất. Các bạn rất đẹp trong trang phục truyền thống, rất ấn tượng”.

Bên cạnh trình diễn trang phục, triển lãm tranh ảnh giới thiệu về văn hóa, đất nước, con người Việt Nam, các LHSVN còn tổ chức triển lãm ẩm thực với những món ăn truyền thống, quen thuộc của đất mẹ như nem, bún, phở, cà phê, kẹo dừa, bánh đậu xanh…

Dù đây là giai đoạn chuẩn bị bước vào mùa thi cuối kỳ, nhưng các LHSVN  không ngại khó khăn và dành thời gian cho việc chuẩn bị gian hàng Việt Nam được chu đáo và ấn tượng.

Các bạn nữ phải dành khoảng hai ngày chuẩn bị cho triển lãm ẩm thực, chuẩn bị nguyên liệu; thức khuya dậy sớm chế biến các món nem, bún, phở và bánh trôi mang tới lễ hội. Không phụ công của các bạn, gian hàng Việt Nam hút khách kỳ lạ, bạn bè quốc tế tham quan và thưởng thức lien tục. Chỉ sau vài giờ, hằng trăm cái nem, bát bún, đĩa bánh trôi đã bán sạch.

Lễ hội giao lưu văn hóa quốc tế lần thứ 10 khép lại với những thành công và để lại ấn tượng trong lòng bạn bè quốc tế về một đất nước có thiên nhiên và phong cảnh đẹp, sản vật phong phú, lòng mến khách khiến họ không quên hứa sẽ đến thăm trong một ngày gần nhất.

Và ngay chính tại đây, LHSVN góp phần giới thiệu và quảng bá văn hóa, con người, Việt Nam tới người dân bản địa và bạn bè quốc tế, một Việt Nam có bề dày lịch sử, một dân tộc yêu chuộng hòa bình và một Việt Nam năng động, đổi mới, hội nhập, phát triển.

Sau đây là một số hình ảnh về lễ hội giao lưu văn hóa quốc tế vừa qua:

Áo dài Việt Nam tung bay trên đất Trung Quốc 1
Gian hàng Việt Nam giới thiệu các sản vật quen thuộc, bánh trôi,cà phê, kẹo dừa, bánh đậu xanh…

Áo dài Việt Nam tung bay trên đất Trung Quốc 2
Bún, phở và nem thu hút sự quan tâm và thưởng thức của du khách

Áo dài Việt Nam tung bay trên đất Trung Quốc 3
Gian hàng Việt Nam gây ấn tượng và được phóng viên địa phương phỏng vấn, quay phim tư liệu

Áo dài Việt Nam tung bay trên đất Trung Quốc 4
Đẹp và duyên dáng như các thiếu nữ Việt Nam trong trang phục áo dài, tứ thân truyền thống

Áo dài Việt Nam tung bay trên đất Trung Quốc 5
Dù rất vất vả trong công tác chuẩn bị, ngày làm việc bận rộn nhưng vẫn nở nụ cười rạng ngời, hạnh phúc quên hết mọi khó nhọc khi tham gia Lễ hội

Áo dài Việt Nam tung bay trên đất Trung Quốc 6
Đại diện BCH Hội LHS thành phố, các trường chụp ảnh kỷ niệm cùng các thành viên chính tham gia Lễ hội văn hóa quốc tế

Nguyễn Văn Tú, Dương Đức Tâm
(ĐH Công nghệ Vũ Hán)

>> Siêu mẫu quốc tế thướt tha trong áo dài Việt Nam
>> Hoàng gia Đan Mạch mặc áo dài Việt Nam
>> Gặp lại Hoa hậu Áo dài Việt Nam đầu tiên
>> Hoa hậu Nga "diện" áo dài Việt Nam
>> Áo dài Việt Nam tại Lorient
>> Đêm tôn vinh áo dài Việt Nam 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.