Mỹ - Nhật sắp tập trận không quân

13/06/2013 13:30 GMT+7

(TNO) Trong lúc cuộc tập trận tấn công chiếm đảo Dawn Blitz giữa Mỹ và Nhật đang diễn ra ở California từ ngày 10.6, một cuộc tập trận không quân năm ngày giữa Mỹ và Nhật đã được lên kế hoạch tổ chức vào tuần tới, theo tường thuật của tờ Want China Times.

(TNO) Trong lúc cuộc tập trận tấn công chiếm đảo Dawn Blitz giữa Mỹ và Nhật đang diễn ra ở California từ ngày 10.6, một cuộc tập trận không quân năm ngày giữa Mỹ và Nhật đã được lên kế hoạch tổ chức vào tuần tới, theo tường thuật của tờ Want China Times ở Đài Loan.

Mỹ - Nhật sắp tận trận không quân
 Tiêm kích F/A-18 của Mỹ - Ảnh: Reuters

Cuộc tập trận chung sẽ được tổ chức từ ngày 17 đến 21.6 ở căn cứ không quân Nyutabaru thuộc tỉnh Miyazaki. 8 chiếc tiêm kích F/A-18 của Thủy quân lục chiến Mỹ đóng tại thành phố Iwakuni sẽ tham gia tập trận cùng với bốn chiếc F-4, bốn chiếc F-2 và bốn chiếc F-15J thuộc Lực lượng Phòng vệ trên không của Nhật.

Đây là cuộc tập trận không quân thứ sáu và lớn nhất kể từ tháng 1 tại căn cứ Nyutabaru. Cả cuộc tập trận Dawn Blitz và cuộc tập trận không quân này được xem là diễn tập đề phòng trường hợp xung đột với Trung Quốc tại quần đảo Senkaku/Điếu Ngư ở biển Hoa Đông.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi đã lên tiếng phản đối cuộc tập trận Dawn Blitz của Mỹ và Nhật.

Nhật vốn cử tàu khu trục trực thăng lớn nhất của họ đến California để tham gia Dawn Blitz. Tuy nhiên, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Itsunori Onodera nói cuộc tập trận không nhắm vào Trung Quốc hoặc bất kỳ quốc gia nào khác.

Sơn Duân

>> Nhật xem xét thành lập đơn vị tái chiếm đảo xa
>> Nhật đưa lực lượng đến Mỹ tập chiếm đảo
>> Nhật - Mỹ tập trận chiếm đảo
>> Mỹ - Nhật sắp tập trận chiếm đảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.