Iran bác tin đàm phán với Mỹ

13/06/2013 09:30 GMT+7

(TNO) Bộ Ngoại giao Iran ngày 12.6 bác bỏ tin của hãng Reuters rằng Ngoại trưởng Ali Akbar Salehi đã gửi một bức thư cho Lãnh đạo Tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei cách đây vài tháng để đề nghị đối thoại với Mỹ về hàng loạt vấn đề.

Iran bác tin đàm phán với Mỹ

Ngoại trưởng Iran Ali Akbar Salehi - Ảnh: Reuters

Hãng tin ISNA cho biết một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Iran đã mô tả bản tin của Reuters là “vô căn cứ”, đồng thời cho rằng việc truyền thông phương Tây đưa những thông tin như thế trước thềm cuộc bầu cử Tổng thống ở Iran là nhằm đánh lạc hướng dư luận.

Iran sẽ tiến hành bầu cử tổng thống vào ngày 14.6.

Tuy nhiên, hãng thông tấn Reuters vẫn kiên quyết bảo vệ bài báo có tựa đề “Tường thuật đặc biệt: Iran, Mỹ và chén thuốc độc” đăng ngày 12.6.

Lâu nay Mỹ vẫn bị bế tắc trong việc tìm giải pháp giải quyết chương trình hạt nhân gây tranh cãi của Iran. Mỹ vừa đề nghị đàm phán vừa tiếp tục siết chặt các biện pháp trừng phạt đối với Iran nhằm cắt đứt triệt để những nguồn lợi từ dầu mỏ của nước này.

Hai nước đã cắt đứt quan hệ ngoại giao vào năm 1980 sau vụ các sinh viên Hồi giáo Iran bao vây và bắt 52 nhà ngoại giao Mỹ làm con tin. Kể từ đó, Mỹ luôn xem Iran là một mối đe dọa cho an ninh của nước Mỹ.

Trùng Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.