Triệt phá băng chuyên đánh cắp mật khẩu Yahoo để lừa đảo

12/06/2013 02:42 GMT+7

Theo nguồn tin riêng của Thanh Niên, ngày 11.6, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao Bộ Công an (C50) phối hợp với Cục CSHS Bộ Công an thường trực phía Nam và PC 45 Công an tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Ngãi bắt và khám xét khẩn cấp 5 nghi can chuyên đánh cắp mật khẩu Yahoo chat để thực hiện hành vi lừa đảo.

Theo nguồn tin, sau một thời gian lần theo dấu vết của “kẻ giấu mặt”, các trinh sát C50 đã vạch trần một băng nhóm chuyên đánh cắp mật khẩu của những Yahoo chat của hàng ngàn người trên lãnh thổ Việt Nam để thực hiện hành vi lừa đảo rất tinh vi. Cụ thể, khi đã “bẻ khóa” được mật khẩu của Yahoo chat của bất kể ai, chúng sẽ giả là chủ nhân để chat với tất cả những tên có trong Yahoo. Sau vài dòng hỏi thăm sức khỏe, “chủ nhân” sẽ bịa ra một câu chuyện cảm động cần tiền gấp, sau đó sẽ mượn tạm ít tiền nhờ gửi vào tài khoản của chúng, ít thì vài trăm ngàn còn nhiều lên tới hàng chục triệu đồng. Số tiền mà bọn chúng lừa đảo ban đầu xác định lên tới vài trăm triệu đồng. Đặc biệt, trinh sát C50 còn phát hiện băng nhóm lừa đảo này mua cả phần mềm chuyên đánh cắp mật khẩu để thực hiện hành vi lừa đảo.

Có đủ chứng cứ hành vi phạm tội, sáng qua C50 phối hợp với lực lượng CSHS đồng loạt bắt 3 nghi can ở Thừa Thiên-Huế, Quảng Ngãi và TP.HCM. Vụ việc hiện đang được C50 điều tra mở rộng.

Hoài Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.