Hỏa hoạn kinh hoàng, 85 căn nhà bị thiêu rụi

12/06/2013 21:15 GMT+7

(TNO) Ngọn lửa phát ra từ một hộ kinh doanh tổng hợp sau đó bùng phát và lan ra 84 căn nhà khác tại khu vực chợ biên giới xã Vĩnh Xương, TX.Tân Châu, An Giang.

(TNO) Vụ cháy phát ra từ một hộ kinh doanh tổng hợp sau đó bùng phát và lan ra 84 căn nhà khác tại khu vực chợ biên giới xã Vĩnh Xương, TX.Tân Châu, An Giang. Hàng trăm người dân chạy tán loạn giữa trời nắng gắt.

Vụ cháy lớn xảy ra vào lúc 11 giờ 20 phút ngày 12.6 tại khu vực chợ biên giới ấp 1 (Vĩnh Xương, Tân Châu, An Giang).

Người dân chứng kiến vụ hỏa hoạn cho biết ngọn lửa xuất phát từ hộ kinh doanh tổng hợp của ông Võ Văn Nạp. Sau đó lửa lan sang các căn khác và cuối cùng thiêu rụi hoàn toàn 85 căn nhà, ước tổng tài sản thiệt hại trên 30 tỉ đồng. Rất may, không thiệt hại về người.

Bà Nguyễn Thanh Trang, chủ một tiệm internet ở gần đó cho biết khi thấy ngọn lửa bùng phát dữ dội thì mọi người chỉ còn biết bỏ của chạy lấy người chứ không còn mong gì hơn.

Một số hộ sống đối diện khu vực cháy đã kịp thời báo tin cho Đội Cảnh sát PCCC tỉnh An Giang khu vực TX.Tân Châu đến ứng cứu.

An Giang: Cháy 85 căn nhà ven biên giới 1

An Giang: Cháy 85 căn nhà ven biên giới 2
Công an đến điều tra hiện trường vụ cháy

An Giang: Cháy 85 căn nhà ven biên giới 3
Nhà cửa bị ngọn lửa thiêu rụi

An Giang: Cháy 85 căn nhà ven biên giới 4

An Giang: Cháy 85 căn nhà ven biên giới 5
Hàng chục căn nhà bị cháy ra tro

Phải mất hơn 1 tiếng đồng hồ sau lực lượng chữa cháy mới tới được hiện trường. Ba xe chữa cháy chuyên nghiệp phối hợp cùng 200 người gồm chiến sĩ công an, quân đội kết hợp với lực lượng tại chỗ và người dân địa phương khống chế ngọn lửa.

Tuy nhiên, do nhà cửa san sát nhau và được cất bằng vật liệu dễ cháy nên công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn. Đến khoảng 14 giờ 30 phút cùng ngày, ngọn lửa được dập tắt hoàn toàn.

Ông Trần Văn Vốn, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND xã Vĩnh Xương, có mặt tại hiện trường cho biết chính quyền địa phương đã sắp xếp cho các hộ bị hỏa hoạn trú tạm tại Trường mẫu giáo Vĩnh Xương và hỗ trợ mỗi hộ có nhà bị cháy 1 triệu đồng.

Ngoài ra, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh An Giang cũng hỗ trợ mỗi hộ có nhà bị cháy một phần (từ 1-3 triệu đồng) và cháy hoàn toàn (5 triệu đồng) cùng đồ nhu yếu phẩm khác như mì gói, gạo, mùng, mền, chiếu, gối….

Các ngành chức năng đang tiếp tục thống kê thiệt hại và tìm ra nguyên nhân vụ hỏa hoạn.

Tin, ảnh: Bửu Minh

>> Cháy nhà kho, 8 chiến sĩ PCCC trúng khí độc
>> Cháy nhà ga T2 sân bay quốc tế Nội Bài
>> Cháy nhà, 3 người bị bỏng
>> Cháy nhà, một cụ già tử vong
>> Cháy nhà trong khu dân cư
>> Cháy nhà trong khi cả gia đình đang ngủ trưa  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.