Đề xuất tăng học phí trong thời điểm này có phù hợp?

13/06/2013 03:10 GMT+7

Ngày 12.6, Ban Văn hóa - xã hội (HĐND TP.HCM) đã có buổi làm việc với UBND Q.1 và Q.7 xung quanh những vấn đề về học phí cho năm học mới, hoạt động tự chủ tài chính ở trường phổ thông… Nhiều đại biểu kiến nghị cần tăng học phí trong năm học tới để các trường cải thiện hoạt động giảng dạy.

Ngày 12.6, Ban Văn hóa - xã hội (HĐND TP.HCM) đã có buổi làm việc với UBND Q.1 và Q.7 xung quanh những vấn đề về học phí cho năm học mới, hoạt động tự chủ tài chính ở trường phổ thông… Nhiều đại biểu kiến nghị cần tăng học phí trong năm học tới để các trường cải thiện hoạt động giảng dạy.

Ông Nguyễn Hữu Hưng, Phó chủ tịch UBND Q.7, nói: “Học phí thu như hiện nay là quá thấp. Điển hình, ở bậc THCS thu học phí 15.000 đồng/tháng, các đơn vị đã phải sử dụng hết 40% tổng học phí này để thực hiện cải cách tiền lương. Số còn lại dùng cho các hoạt động khác là không thấm vào đâu”.

Với mức học phí như hiện nay, các trường (nhất là bậc mầm non và tiểu học) không cách nào giữ chân được bảo mẫu. Chính vì không có kinh phí, các trường chỉ ký hợp đồng thời vụ 9 tháng/năm với bảo mẫu (trả từ nguồn thu tổ chức phục vụ bán trú). Do vậy, trong 3 tháng hè, bảo mẫu sẽ tìm việc khác và có nguy cơ họ theo luôn công việc mới tìm được.

Vì vậy lực lượng này thường xuyên bị biến động. Còn đại diện UBND Q.1 kiến nghị tăng mức thu tổ chức phục vụ bán trú để đảm bảo thu nhập ổn định của bảo mẫu. Ông Huỳnh Công Hùng, Trưởng ban Văn hóa - xã hội cho biết: “Chúng tôi ghi nhận và tổng hợp thông tin từ nhiều quận huyện khác, từ đó sẽ có kiến nghị với UBND TP.HCM về việc có nên tăng học phí trong thời điểm này không, hoặc tăng bao nhiêu cho hợp lý”.

Minh Luân

>> Bộ GD-ĐT yêu cầu giãn thời gian tăng học phí
>> TP.HCM không tăng học phí năm học mới
>> TP.HCM đề xuất tăng học phí 3-5 lần
>> TP.HCM không tăng học phí

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.