Công an Hải Dương sẽ xử lý cán bộ vụ làm chết 2 tấn bạch tuộc

12/06/2013 10:50 GMT+7

(TNO) Sáng nay 12.6, trao đổi với PV Thanh Niên Online, đại tá Cao Ngọc Lan, Phó giám đốc công an tỉnh Hải Dương cho biết sau khi bồi thường thiệt hại cho bà con ở Cần Giờ, TP.HCM, công an Hải Dương sẽ xử lý cán bộ sai phạm cả về mặt hành chính và tài chính.

“Tối qua, tôi và đoàn công tác của công an tỉnh Hải Dương đã vào làm việc với bà con là chủ lô hàng gần 2 tấn bạch tuộc tại trụ sở công an P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1, TP.HCM (đây là nơi thường trú của bà Nguyễn Thị Phỉ, đại diện các chủ hàng bạch tuộc tại Cần Giờ - PV). Chúng tôi đã thống nhất sẽ vào tận nơi để nghe kiến nghị của bà con và bồi thường thiệt hại. Số tiền hai bên thống nhất là 650 triệu đồng. Tất cả 17 chủ hàng đều đồng ý phương án này và nhận tiền ngay tại trụ sở công an P.Nguyễn Cư Trinh”, ông Lan nói.

Theo đại tá Cao Ngọc Lan, bước đầu công an tỉnh sẽ ứng tiền để chi trả cho bà con, sau đó sẽ thực hiện các quy trình xử lý cán bộ, ai sai đến đâu sẽ bị xử lý đến đó, cả về mặt hành chính lẫn tài chính.

Vụ việc xảy ra từ ngày 27.5, khi cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) công an tỉnh Hải Dương dừng xe tải nhỏ chở gần 2 tấn bạch tuộc trên đường từ sân bay Nội Bài đi Móng Cái tiêu thụ. Sau đó cán bộ CSGT bàn giao cho Phòng Cảnh sát môi trường xử lý vì chủ hàng không trình được giấy kiểm dịch.

Để vận chuyển bạch tuộc từ Nam ra Bắc, chủ hàng đã gây mê bạch tuộc, cho vào thùng xốp sục khí. Do quá trình lập biên bản, xử lý vụ việc (Thanh Niên Online đã thông tin) của cán bộ phòng Cánh sát môi trường quá lâu dẫn đến bạch tuộc chết, bị phân hủy.

17 người là đại diện chủ lô hàng đã chuẩn bị hồ sơ kiện công an tỉnh Hải Dương vì họ cho rằng bạch tuộc ở Cần Giờ, TP.HCM vốn không phải là vùng có dịch bệnh nên không cần giấy kiểm dịch.

Được biết, để có 650 triệu bồi thường cho bà con ngay sau buổi làm việc, công an tỉnh Hải Dương đã mượn tiền của một người Hải Dương làm ăn tại TP.HCM. Chỉ 40 phút sau, người này đã mang tiền đến công an P.Nguyễn Cư Trinh để công an tỉnh Hải Dương giao cho các chủ hàng.

Thiên Bình

>> Công an Hải Dương sẽ đối thoại với chủ lô hàng bạch tuộc bị phân hủy
>> Bộ Công an yêu cầu làm rõ việc tạm giữ 2 tấn bạch tuộc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.