Y án nữ quái giả vợ giám đốc sở để lừa đảo

10/06/2013 15:25 GMT+7

(TNO) Ngày 10.6, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM xử phúc thẩm, tuyên y án sơ thẩm, phạt Châu Thị Thùy Trang (38 tuổi, ngụ tỉnh Bình Phước) 23 năm tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

(TNO) Ngày 10.6, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM xử phúc thẩm, tuyên y án sơ thẩm, phạt "nữ quái" Châu Thị Thùy Trang (38 tuổi, ngụ tỉnh Bình Phước) 23 năm tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

>> Nữ quái" lừa lãnh án 30 năm tù

Cộng với bản án 24 năm tù do TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tuyên trước đó cũng về hành vi lừa đảo, Trang phải chấp hành hình phạt chung là 30 năm tù (mức hình phạt tù có thời hạn tối đa là 30 năm).

Theo bản án sơ thẩm, trong thời gian tại ngoại điều tra trong một vụ án lừa đảo, Trang đã thuê người làm giả hồ sơ để nhập hộ khẩu ở Kon Tum với tên Phạm Khánh Châu. Sau đó, Trang làm CMND mới với tên Phạm Khánh Châu.

Sau đó, Trang xin thành lập công ty cổ phần thương mại sản xuất kinh doanh Tấn Phong để có pháp nhân giao dịch với các đơn vị và cá nhân. Bên cạnh đó, Trang mạo nhận mình là vợ của Phó giám đốc Sở Kế hoạch và đầu tư TP.HCM và là chủ lô đất ở đường Tô Hiệu, phường Hiệp Tân, Q.Tân Phú (trị giá lô đất này là 70 tỉ đồng) để thuyết phục vợ chồng anh chị N.T.T, Đ.T.H hợp tác xây dựng cao ốc.

Tưởng thật, vợ chồng anh T. đã đưa cho Trang trước 3 tỉ đồng để làm thủ tục. Sau hơn nửa năm đưa tiền mà không thấy Trang đả động gì tới việc xây dựng, vợ chồng anh T. đi tìm hiểu thì mới biết lô đất trên là của người khác nên đã làm đơn tố cáo. Số tiền lấy của anh T., Trang sử dụng đặt cọc 1,2 tỉ đồng để mua căn nhà của bà X. ở quận 7.

Giả vợ giám đốc Sở để lừa đảo
Châu Thị Thùy Trang sau phiên tòa

Tại phiên tòa phúc thẩm, bà X. kháng cáo cho rằng việc thỏa thuận mua bán căn nhà giữa Trang và bà xảy ra trước thời điểm vợ chồng anh T. thỏa thuận hợp tác làm ăn với nhau. Tuy nhiên, tòa cho rằng những chứng cứ chuyển tiền, rút tiền cho thấy có đủ căn cứ để kết luận Trang dùng số tiền lừa đảo được của anh T. để đặt cọc cho bà X. mua nhà. Vì vậy, Tòa tuyên buộc bà X. phải trả lại 1,2 tỉ đồng cho anh T.

Ngoài vụ án này, Trang còn thực hiện rất nhiều vụ lừa đảo khác bằng thủ đoạn làm giả giấy tờ để đưa người khác đi xuất cảnh để chiếm đoạt tiền rồi bỏ trốn.

Tin, ảnh: Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.