Tôi yêu Kon Tum

11/06/2013 03:00 GMT+7

Đó không chỉ là lời nói mà còn là những hành động của hàng trăm bạn trẻ ở Kon Tum.

Anh Trần Văn Cao Sang, nhóm trưởng Tôi yêu Kon Tum, cho biết cách đây hai năm, một lần ngồi quán cà phê, anh em trong nhóm chơi thân nhau đặt ra câu hỏi: tại sao không làm gì khác ngoài việc cà phê, đi chơi vào những ngày lễ, cuối tuần? Một gợi ý được đưa ra là sao không đến thăm các em có hoàn cảnh khó khăn ở các trung tâm, cơ sở xã hội. Thế là Tôi yêu Kon Tum được thành lập, đến tháng 10.2012 thì chính thức trực thuộc Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Kon Tum.

 
Các thành viên trong Tôi yêu Kon Tum - Ảnh: do nhóm cung cấp

Sau 2 năm hoạt động, đã có khoảng 30 thành viên chính thức và hàng trăm thành viên không chính thức trên khắp cả nước, thậm chí là ở nước ngoài tham gia nhóm. “Mục đích của Tôi yêu Kon Tum là tìm kiếm những hoàn cảnh khó khăn, khảo sát thực tế những thiếu thốn của trẻ mồ côi, học sinh vùng cao để qua đó kêu gọi mọi người cùng nhau giúp đỡ”, anh Sang cho biết thêm. Phương thức kêu gọi giúp đỡ là thông qua các trang mạng xã hội, chính vì vậy mà ở TP.HCM hay Hà Nội, nhóm đã xây dựng được những “đầu cầu” vô cùng năng động, góp phần không nhỏ trong việc vận động ủng hộ.

Để có kinh phí duy trì các hoạt động thiện nguyện khác, Tôi yêu Kon Tum đã  tổ chức bán áo thun, đấu giá sim số đẹp, đêm nhạc gây quỹ, kêu gọi sự đóng góp của các cá nhân, tổ chức trong tỉnh và ngay cả các thành viên. Anh Sang cho biết, để hoạt động có hiệu quả, các thành viên phải khảo sát thực tế một cách kỹ lưỡng về người cần giúp đỡ; sau đó lên kế hoạch thực hiện, rồi kêu gọi sự giúp đỡ của cộng đồng và triển khai kế hoạch với mục tiêu sao cho mỗi tháng phải có ít nhất một hoạt động từ thiện.

 “Hiện Tôi yêu Kon Tum đang thực hiện hai kế hoạch dài hơn là vận động xây dựng tủ “Sách cho em” nhằm hỗ trợ sách học tập cho trẻ vùng khó khăn, hai là mở quán cà phê nhằm gây nguồn kinh phí ổn định để hoạt động”, anh Sang cho biết thêm.

Xuân Khánh

>> Tiếng hát học sinh, sinh viên Kon Tum
>> Mưa đá tại Kon Tum
>> Kon Tum còn trên 100 lớp ghép bậc tiểu học

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.