"Siêu trộm" giành hết mọi tội lỗi

10/06/2013 12:05 GMT+7

(TNO) “ Siêu trộm ” bình thản nói mình xứng đáng nhận khung hình phạt cao nhất của tội "trộm cắp tài sản" đồng thời đòi gánh hết tội cho vợ và đàn em trong phiên xét xử sáng nay 10.6.

* “Siêu trộm” đào hoa

>> Xét xử vụ “siêu trộm”: Người thành khẩn, kẻ quanh co
>> “Siêu trộm” bị đề nghị án tù chung thân
>> “Siêu trộm” xin được chết trước tòa
>> “Siêu trộm” ngụy trang và “phù phép” tiền, vàng thế nào?
>> “Siêu trộm” ngông nghênh trước tòa
>> Đà Nẵng xét xử “siêu trộm”
>> Các vụ trộm động trời của “siêu trộm” Đặng Ngọc Tân
>> Xét xử gia đình “siêu trộm” với "tổng chôm" hơn 10 tỉ đồng

Như Thanh Niên Online đã thông tin, phiên xét xử sơ thẩm vụ án “siêu trộm” diễn ra từ ngày 6.6. Theo cáo trạng, từ 3.2008 đến 4.2011, "siêu trộm" Đặng Ngọc Tân đã đột nhập 45 nhà, trộm thành công 36 vụ với tiền, vàng, kim cương…trị giá gần 10,4 tỉ đồng, rồi chia cho Phước là người đưa đón, cảnh giới 125,6 triệu đồng. Sau đó, Tân cùng vợ là Bạch Dương dùng tiền trộm cắp mua sắm ô tô, nhà, đất...

"Xứng đáng nhận hình phạt cao nhất"

“Siêu trộm” Đặng Ngọc Tân là người đầu tiên trong 3 bị cáo nói lời cuối cùng trước tòa, kéo dài trong 2 phút.

“Bản thân tôi đã nhìn thấy việc làm sai trái, tôi không có ý kiến gì hơn, tôi xứng đáng nhận khung hình phạt cao nhất của tội "trộm cắp tài sản", bản thân tôi đã làm liên quan rất nhiều đến gia đình tôi và vợ, tôi chỉ mong HĐXX quyết định bản án cuối cùng hãy soi xét lại vợ tôi hoàn toàn oan sai”, Tân nói.


"Siêu trộm" bình thản nói mình xứng đáng nhận hình phạt cao nhất

Sau khi nhận tội thay cho vợ, Tân tiếp tục "xin tội" giúp Nguyễn Hữu Phước: “Việc tiếp theo xin HĐXX xem xét cho bị cáo Phước. Đi theo tôi 3 năm, Phước chỉ là em út, tôi là người tích cực và chủ mưu tất cả các vụ trộm, việc chia chác cũng chưa bao giờ bàn bạc, tôi cho bao nhiêu thì Phước nhận bấy nhiêu chứ chưa ý kiến gì, nên HĐXX hãy cho bị cáo Phước được hưởng sự khoan hồng pháp luật, chứ từ 14-15 năm tù với Phước thì rất nặng”.

Đàn em “siêu trộm": Cố gắng khắc phục thiệt hại

Nguyễn Hữu Phước, em cột chèo của Đặng Ngọc Tân, vẫn giữ thái độ thành khẩn khai báo, chấp nhận mọi truy tố của Viện kiểm sát trong suốt phiên tòa và nói rất ngắn gọn trong chưa đầy 1 phút.


Phước hứa sẽ nhờ gia đình khắc phục hậu quả do mình gây ra

“Bị cáo đã biết được những hành vi vi phạm pháp luật rất nghiêm trọng, bị cáo sẽ nói gia đình cố gắng vay mượn tiền khắc phục cho các bị hại, chuộc lại lỗi lầm bị cáo gây ra, xin HĐXX cho bị cáo được hưởng sự khoan hồng”, Phước nói.

Vợ "siêu trộm" sai phạm trong vô thức?

Vợ thứ hai của “siêu trộm” Đặng Ngọc Tân là Nguyễn Bạch Dương tỏ ra mỏi mệt, giọng yếu ớt khiến HĐXX phải nhắc nhở nói to hơn.

“Bị cáo xin được nói lời cuối cùng, đầu tiên cho phép bị cáo gửi lời xin lỗi đến ba mẹ, xin ba mẹ tha lỗi cho con. Tiếp theo, đến tận bây giờ với bị cáo vẫn rất bàng hoàng, bất ngờ và rất đau lòng khi biết được toàn bộ sự việc chồng mình, bản thân bị cáo rất hối hận vì là người vợ sống bên cạnh chồng mà không hề hay biết hành vi tội lỗi của chồng để ngăn cản, xin cho bị cáo chia sẻ mất mát với gia đình bị hại”.


Sau khi nói lời sau cùng, Bạch Dương suy sụp và khóc rất nhiều khiến lực lượng áp tải mất nhiều thời gian đưa bị cáo ra xe

Vợ “siêu trộm” nói đã cảm thấy lỗi lầm nhưng chỉ sai phạm trong vô thức: “Những ngày tháng bị cáo ở Hòa Sơn (trại tạm giam - PV) đã cảm thấy lỗi lầm, vô hình chung phạm không nhiều thì ít một số lỗi lầm một cách vô thức".

Về mức án Viện kiểm sát đề nghị 8-10 năm tù về tội "tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có", Bạch Dương "xin HĐXX xem xét vì cha mẹ bị cáo đã lớn mà con bị cáo còn nhỏ dại".

"Siêu trộm" đào hoa

Chuyện ly kỳ là vợ hiện tại Bạch Dương của "siêu trộm" mong sớm ra tù để “làm một người vợ có tình có nghĩa lo cho chồng trong suốt thời gian chồng thi hành án”, còn vợ cũ của Tân (tức chị vợ của Phước) cũng khóc lóc, chặn đầu xe áp tải để mong nhìn thấy Tân.


Vừa ra khỏi phòng xử án, "siêu trộm" đáp lại lời gọi của vợ cũ

Trong quá khứ, "siêu trộm" Đặng Ngọc Tân đã bỏ rơi chị này khi cả hai vừa có chung đứa con đầu tiên vào năm 2008 để đến với Bạch Dương.

Người vợ cũ này Tân quen khi cả hai đang thụ án ở trại giam Bình Điền, Thừa Thiên-Huế cùng về tội "trộm cắp tài sản". Cả hai ra tù năm 2007 và cưới nhau, có chung một con gái.

Ngoài 2 đời vợ chính thức, “siêu trộm” đào hoa còn chung sống như vợ chồng với L.T.T (33 tuổi, nhân viên phục vụ ở một quán karaoke). Nhưng sau khi Tân đi tù lần 2, cô này mang con trai của Tân gửi trả cho cha mẹ Tân rồi đi biệt xứ.

Chiều nay 10.6, HĐXX sẽ tuyên án đối với gia đình “siêu trộm” đình đám này.

Tin, ảnh: Nguyễn Tú

>> Truy tố cặp bài trùng “siêu trộm công sở”
>> Bắt tạm giam vợ một “siêu trộm”
>> Thưởng 100 triệu đồng cho lực lượng phá án vụ siêu trộm
>> Thủ đoạn của băng "siêu trộm" hết sức tinh vi, chuyên nghiệp
>> Bắt nhóm "siêu trộm" ở Đà Nẵng
>> Siêu trộm sa lưới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.