Sa Pa và Mẫu Sơn rét giữa mùa hè

11/06/2013 03:00 GMT+7

Ngày 10.6, một đợt không khí lạnh cường độ mạnh tràn xuống miền Bắc gây mưa, mưa vừa, mưa to, có nơi mưa đặc biệt lớn, trời chuyển mát. Mưa đều khắp đã gây ra một đợt lũ trên toàn bộ hệ thống sông suối miền Bắc, biên độ lũ dao động từ 0,8 - 1,5 m.

Nền nhiệt độ toàn miền Bắc giảm rất sâu, xuống còn phổ biến từ 20-28 độ C. Tại Mẫu Sơn (Lạng Sơn) và Sa Pa (Lào Cai) trời chuyển rét ngay giữa ngày hè, nhiệt độ thấp nhất trong ngày chỉ còn 16 và 15 độ C. “Đây là đợt không khí lạnh cường độ rất mạnh, nhiệt độ giảm sâu rất hiếm gặp, khoảng trên 10 năm mới có một đợt tương đương”, ông Lê Thanh Hải, Phó giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư cho biết.

Theo ông Hải, không khí lạnh đã gây gió mạnh cấp 5-6, giật cấp 7-8 và có mưa giông mạnh trên vịnh Bắc bộ, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và khu vực nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa). Nhiểu khả năng không khí lạnh sẽ tạo ra rãnh áp thấp trên biển Đông, có thể tạo ra vùng áp thấp, áp thấp nhiệt đới và mạnh lên thành bão trong những ngày tới.

Quang Duẩn - Mai Vọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.