Giọng hát Việt 2013: Huấn luyện viên... đại chiến

10/06/2013 08:34 GMT+7

(TNO) Ở tập 3 vòng Giấu mặt Giọng hát Việt 2013, không còn cả nể, khoan nhượng như các tập đầu, "cuộc chiến" giữa 4 huấn luyện viên (HLV) để “giành giật” thí sinh về đội của mình ngày càng quyết liệt.

(TNO) Ở tập 3 vòng Giấu mặt Giọng hát Việt 2013, không còn cả nể, khoan nhượng như các tập đầu, "cuộc chiến" giữa 4 huấn luyện viên (HLV) để “giành giật” thí sinh về đội của mình ngày càng quyết liệt.

Nhằm tăng cường “thế mạnh” của đội mình, các HLV, mỗi người một kiểu, không ngần ngại tận dụng mọi sự thu hút, từ chuyên môn, quê quán, phong cách… đến những “đòn” đánh tâm lý khiến các thí sinh khó mà cưỡng lại.

Nói nửa đùa nửa thật như HLV Đàm Vĩnh Hưng thì trong giai đoạn này các HLV "xem như không quen biết gì khi ngồi đây".

Giọng hát Việt - Diễm Hương
Diễm Hương

Nếu ở tập 2, HLV Mỹ Linh “bội thu” với 6 thí sinh thì đêm thi phát sóng tối 9.6 cô lại gặp khó khăn trong việc thu phục chiến binh (chỉ được 2), dù sự “hấp dẫn” khi “trải chiếu hoa” mời gọi họ không thua kém các HLV còn lại.

Tập thứ 3 là sự bứt phá ngoạn mục của HLV Đàm Vĩnh Hưng khi anh đưa về đội của mình thêm 5 thí sinh. Với Hồng Nhung, cô dần lấy lại phong độ của một “Nữ hoàng chiêu trò trên ghế nóng” khi chiêu dụ thêm được 4 thí sinh.

Quốc Trung vẫn tiếp tục giữ vững phong độ với 3 giọng ca có thêm nhưng đa dạng dòng nhạc chứ không phải chỉ "ưu tiên rock" như cách anh lựa chọn trước đó.

Giọng hát Việt - Đàm Vĩnh Hưng vui mừng với chiến thắng của mình
Đàm Vĩnh Hưng vui mừng với chiến thắng của mình

Có thể nói đêm thi thứ 3 vòng Giấu mặt là đêm thăng hoa của các cá tính âm nhạc. Đó là chất sắc cạnh của Đăng Thanh, giọng hát nam tính và đầy tình cảm của Y Kroc, sự trong sáng của Ý Nhi hay những giọng ca có khả năng tạo “sóng” như Cát Tường, Hoàng Oanh, Khánh Hà, Diễm Hương, Nguyễn Văn Tây...

Giọng hát Việt - Hoàng Oanh
Hoàng Oanh

Về với đội Đàm Vĩnh Hưng, thí sinh Vũ Cát Tường (với ca khúc tự biên Đông, từng được trình diễn trong Bài hát Việt 2012) đã để lại nhiều tiếc nuối cho các HLV khác.

Mỹ Linh “nghĩ là em nhất định phải về với chị. Em biết không, em đã có sẵn tiết tấu ở trong người và chỉ có chị mới giúp em phát triển cái tiết tấu của em được”.

Hồng Nhung thì “không cần phải nghe đến câu thứ hai, chỉ cần câu thứ nhất với những nốt rất trầm của em, tôi không còn gì phải do dự để bấm nút mạnh. Bởi vì sợ bấm nhẹ ghế không quay. Ngay từ những nốt đầu tiên, em đã làm chủ được âm thanh của mình...”.

Quốc Trung “không phân tích nhiều về giọng cao, giọng thấp, tất cả là hoàn hảo và em hãy về đội của anh. Em ơi, người ta nhìn thấy rất nhiều thứ ở em nhưng điều quan trọng nhất là âm nhạc lại không nhìn thấy. Anh mới là người nhìn thấy em có những tố chất gì trong âm nhạc”. 

Nhưng tất cả đã không qua được Mr.Đàm, bởi “với cách diễn ngông cuồng và cách hát phá cách như vậy đúng chỉ một mình anh mới làm được thôi. Và ngày hôm nay ở đây, khán giả, các HLV đã biết em hát hay như thế nào và nếu em muốn tỏa sáng, em chỉ cần nói 4 chữ: Em chọn Mr. Đàm”. 

Giọng hát Việt - Khánh Hà
Khánh Hà

Với Hoàng Oanh (em của thí sinh Trần Thị Kim Loan trong Giọng hát Việt mùa đầu tiên), dù được 4 HLV không ngừng chiêu dụ, cuối cùng bằng những lý lẽ vô cùng đơn giản nhưng cực kỳ... cao cơ, Hồng Nhung đã "sở hữu" chiến binh được cho là “nặng ký” này: “Chị rất rất rất muốn em về đến đội của chị. Chị sẽ không mài giũa gì em hết, chị chỉ muốn em thể hiện chính mình thôi..., chị muốn mang kinh nghiệm của mình truyền cho em để em tự tin về mình hơn khi đứng trên sân khấu".

Hay Khánh Hà, cô đã chọn Hồng Nhung vì muốn theo con đường “no scandal”, sau khi nghe HLV Hồng Nhung... quyến rũ ngắn gọn (so với 3 HLV còn lại): “Em giống như một người nghệ sĩ mà đi đến đâu vầng hào quang âm nhạc tỏa ra xung quanh. Chị cần vầng hào quang xung quanh em bằng chính âm nhạc và tâm hồn của em chứ không phải là các kiểu scandal”.

Giọng hát Việt - Nguyễn Văn Tây - Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc
Nguyễn Văn Tây

Tuy không đạt như mong muốn, nhưng HLV Mỹ Linh cũng thu về cho đội mình giọng ca mà  theo Hồng Nhung là “một giọng hát quãng rất rộng, và giọng hát không bị xát vào cổ, thường thì phải đi học mới mở được lên như vậy. Nhưng em tự nhiên em có, rất là may mắn”.

Hoặc với Nguyễn Văn Tây, đây cũng là “giọng cũng rất khỏe, rất dày và ấn tượng ngay từ đầu” (theo Quốc Trung)...

Khán giả cũng dễ dàng nhận ra gương mặt quen của những không gian âm nhạc ấm cúng ở TP.HCM - Nguyễn Trần Tuấn, một trong 3 thí sinh về đội Quốc Trung.

Hay một trong những giọng hát bè của nhóm Cadillac - Minh Trí cũng về đội Quốc Trung.

Tập 4 vòng Giấu mặt sẽ phát sóng vào tối chủ nhật ngày 16.6 trên VTV3.

Thiên Anh
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng, Nguyễn Bá Ngọc

>> Lắng lòng với chia sẻ của thí sinh "Giọng hát Việt nhí
>> Clip: Những giọng ca lạ gây sốt trong "Giọng hát Việt nhí
>> Giọng hát Việt nhí: Thiên thần 9 tuổi khiến các huấn luyện viên "nổi da gà
>> Giọng hát Việt 2013: Khi các HLV trổ tài "chặt chém
>> Giọng hát Việt 2013: Mr Đàm chưng hửng vì bị thí sinh từ chối thẳng thừng
>> Tác giả bài hit "Em không cần" đi thi "Giọng hát Việt 2013
>> Giọng hát Việt 2013: Mỹ Linh "bỗng dưng kén chọn
>> HLV Giọng hát Việt "chạy sô" trong Tiếng hát mãi xanh
>> Giọng hát Việt 2013: Thí sinh vẫn sính nhạc ngoại?
>> Sự lạc lõng trong HLV "Giọng hát Việt 2013" ?
>> Giọng hát Việt 2013: Hồng Nhung được phong là "nữ hoàng chiêu trò

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.