Cơm ăn liền

11/06/2013 03:00 GMT+7

Nếu như đối với mì ăn liền, hủ tiếu ăn liền, cháo ăn liền, phở ăn liền… bạn chỉ cần cho nước sôi vào, 3 phút sau sẽ có món ăn nóng hổi thì với “burger cơm” - sản phẩm mới vừa xuất hiện thị trường, cũng được ví như cơm ăn liền.

“Burger cơm” vừa có mặt tại hệ thống các siêu thị: Saigon Co-op tại TP.HCM, Hapro Mart tại Hà Nội và đại siêu thị Saigon Co-op Extra Plus, được đánh giá rất tiện lợi cho những người không có nhiều thời gian chế biến món ăn, dùng nhanh vào buổi sáng, buổi trưa và mang theo khi đi dã ngoại với giá bán từ 24.000 - 33.000 đồng/gói.

Mỗi gói cơm gồm 2 miếng cơm dẻo hình tròn có phết nước xốt lên mặt trên, kẹp giữa là thịt heo xào ngũ vị cùng một ít cà rốt, hành tây; hoặc thịt bò xốt teriyaki cùng rong biển, cà rốt và một ít mè thơm, tất cả được đông lạnh. Người tiêu dùng mua về cũng sẽ bảo quản ở ngăn đá, khi dùng thì mang ra cho vào lò vi sóng 3 phút là ăn được. Cơm vẫn giữ được độ dẻo và thịt, rau củ cũng vẫn giữ được độ ngọt.

Chị Tôn Nữ Xuân Quyên, Giám đốc Công ty Tôn Phan, đơn vị cho ra đời sản phẩm  “burger cơm”, cho biết: “Chúng tôi phải mất hơn 6 tháng nghiên cứu để cho ra được sản phẩm như bây giờ. Gạo dùng để nấu cơm phải là loại đặc thù giống của Nhật, mới đảm bảo khi nấu chín, đông lạnh rồi hâm nóng lại vẫn giữ được độ dẻo, độ thơm và cả độ thẩm mỹ tròn đẹp của hạt cơm”. Chị Xuân Quyên cũng lưu ý thêm, đối với những ai có ý định mang cơm ăn liền đi xa trong các dịp dã ngoại thì nên giữ đông lạnh trong suốt chuyến đi. Nếu giữ ở nhiệt độ thường thì không nên quá 3 giờ vì sản phẩm không có chất bảo quản.

Hiện nay nhà sản xuất này cũng đang nghiên cứu cho ra thêm nhiều sản phẩm “burger cơm” nữa với nhân trứng, xá xíu, xúc xích… phù hợp với sở thích của trẻ em.

Cẩm Nhi

>> Tết đến, nhớ món cơm rượu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.