Tàu chở 60 người chìm giữa biển

09/06/2013 12:40 GMT+7

(TNO) Chính quyền Úc ngày 9.6 cho biết 13 người được xác nhận đã thiệt mạng và hàng chục người khác mất tích sau khi một chiếc tàu bị chìm ngoài khơi đảo Christmas của nước này, theo hãng tin AFP.

(TNO) Chính quyền Úc ngày 9.6 cho biết 13 người được xác nhận đã thiệt mạng và hàng chục người khác mất tích sau khi một chiếc tàu tình nghi buôn người bị chìm ngoài khơi đảo Christmas của nước này, theo hãng tin AFP.

Bộ trưởng Nội vụ Jason Clare cho biết qua theo dõi những mảnh gỗ và áo phao trôi nổi đã phát hiện 13 thi thể ở khu vực cách đảo Christmas 120 km về phía tây bắc, và một cuộc tìm kiếm những người sống sót đang được tiến hành khẩn trương.

“Đây là một cuộc tìm kiếm và cứu hộ cố gắng tìm những người sống sót”, Bộ trưởng Nội vụ Jason Clare nói và mô tả vụ việc là “một thảm kịch khủng khiếp".

Xác một chiếc tàu tị nạn được tìm thấy ngoài khơi Úc
Xác một chiếc tàu tị nạn được tìm thấy ngoài khơi Úc vào tháng 4.2012 - Ảnh: AFP

Khi chiếc tàu được một máy bay bảo vệ biên giới phát hiện vào ngày 5.6, giới chức Úc nói rằng có khoảng 55 người trên sàn tàu, đa phần là những người đàn ông trưởng thành và chỉ có một ít là phụ nữ và trẻ em. Trong khi đó hãng AP dẫn lời một phát ngôn viên của Cơ quan An toàn Hàng hải Úc cho biết có đến 60 người chưa rõ quốc tịch trên tàu.

Tàu hải quân HMAS Warramunga đã được phái đến để chặn chiếc tàu này vào ngày 6.6 nhưng nó đã biến mất, và các máy bay tìm kiếm đã không phát hiện gì cho đến ngày 7.6, khi một vỏ tàu được nhìn thấy từ trên không.

Chuẩn đô đốc David Johnston nói việc thu hồi các thi thể sẽ chỉ được tiến hành sau khi nỗ lực tìm người sống sót hoàn tất. “Chúng tôi tin vẫn còn người sống sót”, ông nói.

Tàu Warramunga cũng được phái đi để xử lý một chiếc tàu tình nghi buôn người khác ở ngoài khơi đảo Christmas, vốn phát tín hiệu cầu cứu vào đêm 8.6, ông David Johnston nói.

Úc đang đối phó chật vật với một số lượng người tìm kiếm tị nạn đến từ Indonesia và Sri Lanka, vốn được dự đoán sẽ lên đến 25.000 người vào ngày 30.6 bất chấp những chính sách đưa người tị nạn đến khu vực xa xôi ở Thái Bình Dương của Úc.

Trùng Quang

>> Chìm tàu ở Myanmar, gần 60 người mất tích
>> Truy tìm tung tích tàu hàng đâm chìm tàu vận tải
>> Chìm tàu, 3 mẹ con tử nạn
>> Cứu năm ngư dân bị chìm tàu
>> Chìm tàu, 1 người mất tích

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.