Sẽ thành lập Nghiệp đoàn Nghề cá VN

09/06/2013 03:00 GMT+7

Hôm qua, tại Quảng Ngãi, Tổng liên đoàn Lao động (LĐLĐ) VN tổ chức hội nghị sơ kết 2 năm thí điểm thành lập Nghiệp đoàn Nghề cá .

Theo Tổng LĐLĐ VN, đến nay cả nước có 36 nghiệp đoàn nghề cá được thành lập tại 12 tỉnh, thành phố: Quảng Ngãi, Bình Thuận, Tiền Giang, Quảng Ninh, Kiên Giang, Phú Yên, Bến Tre, Quảng Bình, Quảng Nam, Sóc Trăng, Hà Tĩnh và Đà Nẵng, với gần 6.000 ngư dân tham gia đi trên 1.746 tàu cá. “Nghiệp đoàn nghề cá là chỗ dựa vững chắc cho ngư dân mỗi khi ra khơi bám biển, khai thác hải sản xa bờ không còn đơn độc, lẻ loi như trước; cùng nhau bảo vệ khi có tàu ngụy trang là tàu cá nước ngoài uy hiếp, cướp ngư lưới cụ, cướp cá, cướp tàu; thông báo, giúp nhau khi bị tàu hải giám, tàu quân sự của Trung Quốc xua đuổi ra khỏi ngư trường truyền thống hoặc giúp nhau khi gia đình gặp khó khăn, hoạn nạn”, ông Đặng Ngọc Tùng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ VN, nhấn mạnh.

Chia sẻ khó khăn với ngư dân khi gặp thiên tai, địch họa, năm 2011, Tổng LĐLĐ VN phát động chương trình Tấm lưới nghĩa tình vì ngư dân Hoàng Sa, Trường Sa. Chương trình đã thu hút nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân tham gia ủng hộ với số tiền gần 37,7 tỉ đồng, trong đó đã hỗ trợ hơn 19 tỉ đồng cho các ngư dân... Trong thời gian tới, Tổng LĐLĐ VN sẽ xây dựng đề án thành lập Nghiệp đoàn Nghề cá VN, đồng thời tham gia với Chính phủ hoàn thiện và ban hành mới các chính sách hỗ trợ khai thác hải sản trên biển, trong đó có hỗ trợ các nghiệp đoàn.

Tại hội nghị, ông Võ Văn Thưởng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, khẳng định chính sự sẻ chia, giúp đỡ về vật chất của các tổ chức, cá nhân trong cả nước đã giúp cho ngư dân Quảng Ngãi mỗi khi đưa tàu cá ra Hoàng Sa, Trường Sa cảm thấy vững vàng, tin tưởng hơn, bởi đằng sau ngư dân còn có nhiều sự hỗ trợ không chỉ của Đảng, Nhà nước mà còn của nhân dân cả nước.

Hiển Cừ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.