Iran thành lập trung tâm theo dõi vệ tinh

09/06/2013 19:05 GMT+7

(TNO) Iran ngày 9.6 thông báo cho biết đã thiết lập trung tâm không gian đầu tiên có nhiệm vụ theo dõi các vật thể bay ngang qua quỹ đạo trên bầu trời nước này.

(TNO) Iran ngày 9.6 thông báo cho biết đã thiết lập trung tâm không gian đầu tiên có nhiệm vụ theo dõi các vật thể bay ngang qua quỹ đạo trên bầu trời nước này.

AP dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Iran Ahmad Vahidi cho biết trung tâm này nhằm mục đích phục vụ cho an ninh không gian của Iran.

Vị này cũng khẳng định Tehran sẵn sàng chia sẻ thông tin mà trung tâm này thu thập được cho các nước.

Trung tâm không gian này tọa lạc ở gần thị trấn Delijan, nằm cách thủ đô Tehran khoảng 200 km về phía nam, AP đưa tin, nhưng không nói rõ thời điểm khánh thành.

“Trung tâm này được thành lập với mục đích bảo đảm an ninh cho các thiết bị không gian của Iran và theo dõi các vật thể ngoài không gian, đặc biệt là các vệ tinh, bay ngang qua”, AP dẫn lời ông Vahidi cho hay.

Được biết, Iran thường xuyên đưa ra những thông báo về các công nghệ mang tính đột phá, nhưng không đưa ra các bằng chứng để chứng minh.

Quốc gia Hồi giáo này từ lâu đã theo đuổi mục tiêu tự phóng vệ tinh vào quỹ đạo Trái đất, cũng như tiến hành những chuyến bay có người lái vào không gian.

Tehran hiện có 9 trạm kiểm soát và chỉ huy mặt đất cho chương trình không gian của mình, bao gồm một trạm ở Syria, đồng minh của nước này ở khu vực Ả Rập.

Số trạm còn lại tập trung ở miền trung và các khu vực phía nam của Iran.

Hoàng Uy

>> Iran thay thế hình phạt ném đá đối với tội ngoại tình
>> Iran triển khai tên lửa tầm xa mới
>> Iran trình làng máy bay không người lái tàng hình đa năng mới
>> Khoa học gia Iran tuyên bố phát minh ra “cỗ máy thời gian”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.