Xả súng gần nơi Tổng thống Mỹ phát biểu, 5 người chết

08/06/2013 15:25 GMT+7

(TNO) Ít nhất bốn người dân thiệt mạng sau một vụ xả súng vào ngày 7.6 tại thành phố Santa Monica, bang California, Mỹ. Cảnh sát đã bắn chết tay súng tại một thư viện trường đại học.

(TNO) Ít nhất bốn người dân thiệt mạng sau một vụ xả súng vào ngày 7.6 tại thành phố Santa Monica, bang California, Mỹ. Cảnh sát đã bắn chết tay súng tại một thư viện trường đại học.

Lúc đầu cảnh sát cho rằng có 7 người chết nhưng sau đó xác nhận có tổng cộng 5 người chết (bao gồm tay súng) và 5 người khác bị thương, theo AFP.

Cảnh sát cho biết tay súng đã xả súng vào một căn nhà, bắn chết cha và một người anh/em trai.

Sau đó, tay súng đi bộ đến một giao lộ gần đó, chĩa súng vào một xe hơi bắn chết một người phụ nữ ngồi trong xe hơi, rồi cướp một chiếc xe hơi khác di chuyển vào trong khuôn viên Trường cao đẳng Santa Monica, tiếp tục xả súng, khiến hai người khác thiệt mạng và 5 người khác bị thương.

Tay súng chạy vào trong thư viện của Trường cao đẳng Santa Monica, nổ súng bắn loạn xạ nhưng không có ai bị thương hay thiệt mạng. Sau một cuộc đọ súng, cảnh sát đã bắn chết tay súng ngay tại thư viện.

Địa điểm xảy ra vụ xả súng nằm ở gần nơi tổ chức một sự kiện gây quỹ có sự tham dự của Tổng thống Mỹ Barack Obama. Lúc đó, ông Obama đang có một bài phát biểu, theo AFP.

Sau đó, ông Obama đến thành phố Rancho Mirage, bang California để tiếp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Phúc Duy

>> Xả súng trong lễ diễu hành ở Mỹ
>> Xả súng vào đoàn diễu hành Ngày của Mẹ ở Mỹ, 17 người bị thương
>> Xả súng bên ngoài văn phòng Thủ tướng Ý, hai cảnh sát bị thương
>> Xả súng ở Pháp, ba người chết
>> Lại xả súng ở Mỹ, 2 trẻ em, 3 người lớn chết thảm
>> Xả súng ở Nga, 6 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.