Khủng khiếp xe khách đâm vào vách đá

08/06/2013 03:00 GMT+7

Đến chiều tối qua 7.6, có ít nhất 7 người chết trong vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra tại Km 43 thuộc tuyến đường Nha Trang - Đà Lạt (đoạn qua địa phận xã Sơn Thái, H.Khánh Vĩnh, Khánh Hòa).

7 người tử vong, 22 người bị thương

Khủng khiếp xe khách đâm vào vách đá

Hiện trường vụ tai nạn  - Ảnh: Nguyễn Chung

Theo Phòng CSGT - Công an tỉnh Khánh Hòa, khoảng 9 giờ 50 phút sáng 7.6, xe khách mang BKS 43S-6420, lưu thông theo hướng Đà Lạt - Nha Trang, chở gần 30 hành khách đã đâm vào vách đá ven đường; vị trí tai nạn nằm ở độ cao trên 500 m so với mặt nước biển. Vụ tai nạn làm 5 người chết tại chỗ, 1 người chết tại Trung tâm y tế H.Khánh Vĩnh và 1 người chết tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa; 22 người khác được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa.

 

Trong số 7 người tử vong, có 5 người chết tại chỗ gồm: Phạm Thị Thủy, Nguyễn Thị Mai, Nguyễn Thị Minh (đều là giáo viên Trường tiểu học Hòa Phước 2), Đinh Thị Lý và con trai chị Phạm Thị Thủy (chưa rõ danh tính). Bà Nguyễn Thị Cúc (77 tuổi, trú Q.Cẩm Lệ, Đà Nẵng) tử vong tại Trung tâm y tế H.Khánh Vĩnh và tài xế Nguyễn Hải (chưa rõ quê quán) tử vong tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa.

Hành khách trên xe gặp nạn đa số là giáo viên Trường tiểu học Hòa Phước 2 (H.Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) và người thân. Chị Phùng Thị Thu Hương (36 tuổi, giáo viên Trường tiểu học Hòa Phước 2, người đi trên chuyến xe) cho biết giáo viên trường cùng gia đình đi du lịch từ ngày 4.6 đến Nha Trang, sau đó đi Đà Lạt. Sáng 7.6, trên đường từ Đà Lạt về lại Nha Trang thì xe bị nạn. Thầy Trần Sơn, Hiệu trưởng Trường tiểu học Hòa Phước 2, sau khi nghe tin đã vào Nha Trang. Thầy Sơn cho biết, trường tổ chức cho các giáo viên đi du lịch hè, chuyến đi có 36 người, trong đó có 14 giáo viên và người thân. Khi đến Đà Lạt, có 8 người tách đoàn đi Vũng Tàu, số còn lại quay ra Nha Trang nhưng đã không may gặp nạn. Trong số 7 nạn nhân tử vong có 3 giáo viên. Bác sĩ Nguyễn Văn Xáng, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết, trong số các nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện có 6 người bị thương nặng; phía bệnh viện đang ra sức cứu chữa. “Theo lời các nạn nhân may mắn thoát chết kể lại, nguyên nhân tai nạn là do xe mất thắng lúc đổ đèo. Trong lúc nguy kịch, tài xế đã cho xe đâm vào mép trái đường nhằm tránh xe lao xuống vực sâu chỉ cách đó vài chục mét. Đáng nói, xe đã đâm vào vách đá ngay vị trí của tài xế”, bác sĩ Xáng cho biết.

Tại hiện trường, xe khách bị bẹp dúm đầu, nửa phần xe bên trái bị nát hoàn toàn. Công an tỉnh Khánh Hòa đã huy động hàng chục chiến sĩ đến hiện trường hỗ trợ cấp cứu người bị nạn và phân luồng giao thông. Theo thượng tá Phan Văn Cường, Phó phòng CSGT - Công an tỉnh Khánh Hòa, nguyên nhân tai nạn vẫn chưa được xác định, Công an tỉnh đang phối hợp với Công an H.Khánh Vĩnh để điều tra.

Cùng ngày, lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa đã đến bệnh viện thăm hỏi và hỗ trợ nạn nhân tử vong 2 triệu đồng/người, bị thương 1 triệu đồng/người; UBND H.Khánh Vĩnh cũng cử người thăm hỏi và hỗ trợ 1 triệu đồng cho mỗi nạn nhân tử vong và người bị thương mỗi người 500.000 đồng. Khi nghe tin tai nạn, ông Phùng Tấn Viết, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng đang công tác tại Nha Trang đã đến động viên gia đình các nạn nhân và nhà trường; đồng thời hỗ trợ nạn nhân tử vong 3 triệu đồng/người, bị thương 2 triệu đồng/người.

Khủng khiếp xe khách đâm vào vách đá

Bà Nhung - mẹ cô giáo Mai chết lặng khi nghe hung tin về con mình - Ảnh: Diệu Hiền

 

“Hầu như chưa bao giờ biết đi du lịch”

Trường tiểu học Hòa Phước 2 chiều qua hoàn toàn vắng lặng. Toàn bộ giáo viên đã tủa đi đến các nhà thầy cô giáo bị nạn. Thầy Hiệu trưởng Trần Sơn đã vội vã cùng Trưởng phòng Giáo dục Hòa Vang, ông Lê Phước, bay vào Nha Trang để đến hiện trường xảy ra vụ việc. Những thông tin buồn đưa về dồn dập.

Mọi thông tin từ Nha Trang đều gọi về cho cô giáo Trương Thị Trúc, nguyên Phó hiệu trưởng Trường tiểu học Hòa Phước 2. Cô Trúc cho biết cô vừa về hưu được 5 tháng, đáng lẽ cũng có mặt trong chuyến đi này nhưng do bị ốm, nên không đi cùng được. “Đoàn đi từ hôm thứ ba, ở lại Nha Trang chơi 2 ngày, rồi lên Đà Lạt chơi. Lúc xảy ra tai nạn là xe đang đưa đoàn về lại Nha Trang, nghỉ lại Nha Trang hôm sau về Đà Nẵng. Tôi ngày nào cũng gọi điện nói chuyện với mấy thầy cô đi trong đoàn. Mọi người rất vui vẻ hồ hởi. Sáng nay chưa kịp gọi thì xảy ra sự việc đau lòng này. Sáng giờ tôi như người mất hồn. Lâu lắm rồi trường mới tổ chức chuyến đi chơi xa, vì thầy cô trong trường còn có nhiều người hoàn cảnh khó khăn, hầu như chưa bao giờ biết đi du lịch, đi chơi xa, vậy mà không ngờ chuyến đi này bi thương như vậy”, cô Trúc rơi nước mắt kể.

Trong số những người bị nạn, hoàn cảnh cô Phạm Thị Thủy thật éo le. Cô Thủy đang còn đứa con 20 tháng tuổi ở nhà. Cô chỉ mới là giáo viên dạy hợp đồng 2 năm nay, chưa vào biên chế. Gia đình vô cùng khó khăn, nên khi nhà trường tổ chức đi chơi, cô rất cân nhắc. Nhưng nhiều đồng nghiệp động viên, vì biết cô chưa lần nào trong đời được đi chơi xa. Cô mang theo cậu con trai 5 tuổi và không ngờ hai mẹ con đều bị nạn, vĩnh viễn ra đi trong chuyến đi này. Nghe tin vợ con bị nạn, chồng cô Thủy chết lặng. Anh không dám nói với cha mẹ, lẳng lặng bắt xe vào Nha Trang...

Diệu Hiền

Hiền Lương - Nguyễn Chung

>> Vụ tai nạn giao thông làm 12 người chết: Bùn mía không phải tác nhân gây tai nạn
>> Mỗi ngày có 28 người chết vì tai nạn giao thông
>> Vụ tai nạn giao thông thảm khốc ở Khánh Hòa: Chi trả tiền bồi thường cho nạn nhân
>> Lái xe uống rượu bia là nguy cơ chính gây tai nạn giao thông 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.