"Bụi đời Chợ Lớn" chính thức bị cấm ra rạp

08/06/2013 03:20 GMT+7

Bộ phim Bụi đời Chợ Lớn do Charlie Nguyễn làm đạo diễn đã chính thức bị cấm chiếu.

Trao đổi với Hãng phim Galaxy - đơn vị cùng sản xuất và phát hành phim Bụi đời Chợ Lớn, vào chiều 7.6, hãng đã xác nhận với PV Thanh Niên rằng thông tin này hoàn toàn chính xác.

Sau thông tin phim không được duyệt vì cơ quan quản lý có ý kiến Bụi đời Chợ Lớn phải được chỉnh sửa cho phù hợp với hiện thực xã hội, thì gần đây nhất, nhà sản xuất Bụi đời Chợ Lớn đã gửi đến Hội đồng duyệt phim bản phim được chỉnh sửa có cắt một số cảnh bạo lực. Thế nhưng, sau khi xem, Hội đồng duyệt phim cho rằng phim đã không được sửa chữa tổng thể. Vì thế, Hội đồng Trung ương thẩm định phim truyện và Cục Điện ảnh (Bộ VH-TT-DL) quyết định không cấp phép phổ biến phim.

 "Bụi đời Chợ Lớn" chính thức bị cấm ra rạp
Cảnh trong phim Bụi đời Chợ Lớn - Ảnh: Galaxy

Bụi đời Chợ Lớn hồi đầu tháng 4.2013 đã từng bị Hội đồng Trung ương thẩm định phim truyện của Cục Điện ảnh kết luận: “Phim vi phạm luật Điện ảnh; phim có cảnh các băng đảng xã hội đen ngang nhiên dàn trận thanh toán nhau đẫm máu bằng dao, lưỡi lê trên nhiều đường phố, trong các ngõ hẻm ở TP.HCM mà tuyệt nhiên không có sự xuất hiện hay can thiệp của bất cứ một lực lượng xã hội nào vì điều này không đúng với bản chất cuộc sống của thành phố…”, và yêu cầu nhà sản xuất (Hãng phim Chánh Phương và Galaxy) phải sửa tổng thể bộ phim.

Phan Cao Tùng

>> Bụi đời Chợ Lớn" vẫn phải cắt sửa
>> Charlie Nguyễn: "Bụi đời Chợ Lớn" không vi phạm luật Điện ảnh
>> Xôn xao chuyện "Bụi đời Chợ Lớn" lấy tên tiếng Anh là "Chinatown
>> Cục Điện ảnh lên tiếng về "Bụi đời Chợ Lớn
>> Bụi đời Chợ Lớn" hoãn ngày chiếu
>> Cặp đôi hành động" tái xuất với "Bụi đời Chợ Lớn 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.