Xe quá tải né trạm cân

07/06/2013 21:05 GMT+7

(TNO) Chiều 7.6, theo quan sát của chúng tôi trên QL14 đoạn qua xã Hòa Phú, TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), hàng chục xe tải chất đầy hàng hóa dừng bên đường thành hàng dài.

Qua tìm hiểu, đây là những chiếc xe quá tải đang tìm cách tránh né không qua trạm cân tải trọng xe gần đó.

Trạm cân này được thành lập và hoạt động từ ngày 4.6, do đội kiểm tra liên ngành (thanh tra giao thông, cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự) của tỉnh Đắk Lắk trực điều hành 24/24 giờ nhằm kiểm tra, xử lý các phương tiện vận tải quá tải, quá khổ theo quy định.

Ông Nguyễn Tấn Đạt, đội trưởng đội kiểm tra liên ngành, cho biết trong ngày đầu tiên đội đã xử lý 11 trường hợp xe quá tải, nhưng từ ngày thứ hai trở đi, số lượng xe quá tải qua trạm giảm hẳn; mỗi ngày chỉ xử phạt từ 4-6 trường hợp.

Xe quá tải tìm cách không qua trạm cân 2
Hiện tượng xe tải dừng đỗ bất thường trên QL14 được cho là tránh né trạm cân - Ảnh: T.N.Quyền

Ông Đạt cho rằng nguyên nhân giảm số lượng xe quá tải bị xử phạt những ngày gần đây là do nhiều đơn vị vận tải và tài xế lưu thông trên đường biết được việc kiểm tra tải trọng xe ở đây nên thông tin cho nhau, cố tình tránh né, không cho xe qua trạm.

Ông Đạt cũng cho biết sẽ báo cáo cơ quan có thẩm quyền về hiện tượng này và đề xuất thành lập lực lượng kiểm tra lưu động đối với những xe quá tải dừng đỗ bất thường.

                                                                                          T.N.Quyền

>> Xe quá tải làm sập cầu
>> Xe quá tải băm nát quốc lộ 25
>> Đặt trạm cân tại Đạ Huoai kiểm soát xe quá tải trên cung đường bauxite
>> Xe quá tải “lùa” gỗ xuống quốc lộ
>> Mở đợt kiểm soát xe quá tải
>> Xe quá tải lại phá hỏng quốc lộ 14D

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.