Trung bộ nắng nóng gay gắt

07/06/2013 17:35 GMT+7

(TNO) Hôm nay 7.6, chịu ảnh hưởng của rìa phía nam rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp nóng phía tây kết hợp đới gió tây nam gây hiệu ứng phơn mạnh, các tỉnh Bắc và Trung Trung bộ đã có nắng nóng cục bộ. Dự báo đợt nắng nóng này sẽ kéo dài 2 ngày, nhiệt độ cao nhất lên tới trên 38 độ C.

(TNO) Hôm nay 7.6, chịu ảnh hưởng của rìa phía nam rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp nóng phía tây kết hợp đới gió tây nam gây hiệu ứng phơn mạnh, các tỉnh Bắc và Trung Trung bộ đã có nắng nóng cục bộ.

>> Miền Bắc nắng nóng trên 40 độ C
>> Nắng nóng đầu hè, các bể bơi tăng giá
>> Miền Trung có thể nắng nóng trên 41 độ C
>> Bảo vệ cơ thể trong mùa nắng nóng

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, nền nhiệt độ cao nhất lúc 13 giờ chiều nay phổ biến trong khoảng 36-37 độ C. Một số nơi có nhiệt độ cao trên 37 độ như Quỳ Hợp (Nghệ An) 37,3 độ C; Hương Khê (Hà Tĩnh) 37,7 độ C và Ba Đồn (Quảng Bình) 37,3 độ C...

Dự báo, ngày mai 8.6, nắng nóng sẽ mở rộng ra khắp các tỉnh miền Bắc với nền nhiệt độ phổ biến là 35-36 độ C. Các tỉnh Bắc và Trung Trung bộ nắng nóng gay gắt hơn, nhiệt độ lên tới 36-38 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Ông Lê Thanh Hải, Phó giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư cho biết đợt nắng nóng diện rộng này có khả năng kéo dài đến hết ngày 9.6. Bắt đầu từ chiều tối và đêm 9.6, chịu ảnh hưởng của không khí lạnh tràn về, miền Bắc sẽ có mưa rào và giông. Bắc bộ và Bắc Trung bộ có mưa to.

“Từ ngày 10.6, miền Bắc trời dịu mát. Hình thái thời tiết này sẽ duy trì ít nhất trong 5-7 ngày sau đó”, ông Hải nói.

Quang Duẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.