Thêm bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1 tử vong

07/06/2013 19:55 GMT+7

(TNO) Chiều nay 7.6, bác sĩ Nguyễn Ánh Tuyết, Phó giám đốc Bệnh viện Nhân dân Gia Định (TP.HCM) xác nhận đã có thêm 1 trường hợp tử vong do nhiễm cúm A/H1N1.

(TNO) Chiều nay 7.6, bác sĩ Nguyễn Ánh Tuyết, Phó giám đốc Bệnh viện Nhân dân Gia Định (TP.HCM) xác nhận đã có thêm 1 trường hợp tử vong do nhiễm cúm A/H1N1.

Bệnh nhân nam N.X.T (49 tuổi, ngụ Q.3, TP.HCM) đã tử vong tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định vào ngày 3.6. Xét nghiệm cho kết quả bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1.

Trước đó (ngày 24.5) bệnh nhân nhập viện với các triệu chứng sốt, kèm tiêu chảy. Sau đó, tình trạng bệnh diễn tiến qua suy hô hấp. Bệnh nhân đã được điều trị tích cực nhưng sức khỏe không cải thiện.

Được biết, bệnh nhân có tiền sử suy thận, xơ gan.

Bác sĩ Tuyết cho biết thêm hiện tại còn có 3 ca nghi ngờ bị nhiễm cúm A/H1N1 đang điều trị tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định, với tình trạng sức khỏe dần ổn định.

Theo bác sĩ Lê Hoàng San, Phó viện trưởng Viện Pasteur TP.HCM, những tháng đầu mùa mưa là thời điểm tập trung xuất hiện các ca cúm.

“Tình hình bệnh cúm đang có chiều hướng gia tăng”, bác sĩ San đánh giá.

Theo giám sát của Viện Pasteur TP.HCM, cứ 100 người đến khám tại các bệnh viện thì có khoảng hai người xét nghiệm bị cúm.

Qua đó, bác sĩ San khuyến cáo người dân nếu thân nhiệt nóng sốt trên 38 độ C, ho nhiều thì nên đến các cơ sở y tế để khám, điều trị kịp thời; đồng thời, cần ăn uống, dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý, giữ vệ sinh cơ thể, môi trường để phòng bệnh.

Nguyên Mi

>> Một sản phụ tử vong do nhiễm cúm A/H1N1
>> Thêm một cụ ông nhiễm cúm A/H1N1 tử vong
>> Ca cúm A/H1N1 đầu tiên tại TP.HCM tử vong
>> 37 học sinh Lào Cai nghi nhiễm cúm A/H1N1
>> Tăng cường phòng chống bệnh cúm A/H1N1

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.