Phim đoạt giải Cành cọ vàng bị chỉ trích

07/06/2013 18:45 GMT+7

(TNO) Julie Maroh, tác giả của cuốn tiểu thuyết bằng tranh làm nên kịch bản của bộ phim Blue Is The Warmest Color (vừa thắng giải Cành cọ vàng tại Liên hoan phim (LHP) Cannes 2013) đã viết blog chỉ trích đạo diễn Abdellatif Kechiche vì những cảnh nóng “giả tạo và dung tục”.

>> Cannes 2013: Chủ nhà đoạt Cành cọ vàng với phim "đồng tính
>> “Behind the Candelabra” nói về người đồng tính gây chú ý

Blue Is The Warmest Color, bộ phim về tình yêu đồng tính nữ (lesbian) có thể đã nhận được rất nhiều lời ca ngợi khi được trao giải thưởng danh giá Cành cọ vàng, nhưng lại bị tác giả nguyên bản chỉ trích nặng nề vì những cảnh nóng trần tục.

Phim đoạt giải Cành cọ vàng bị tác giả chỉ trích 1
Đạo diễn Kechiche và hai nữ diễn viên chính nhận giải Cành cọ vàng tại Cannes 2013 - Ảnh: AFP

Phim đoạt giải Cành cọ vàng bị tác giả chỉ trích 2
Nữ tác giả người Pháp Julie Maroh - Ảnh: AFP

Theo New York Times ngày 5.6 (giờ địa phương), nữ tác giả 27 tuổi Julie Maroh đã viết đại ý rằng cả đạo diễn và hai nữ diễn viên chính đều chẳng hiểu gì về lesbian.

Cô gọi bộ phim là một tác phẩm “phô bày một cách tàn nhẫn và lạnh lùng về tình dục đồng tính, như thể một bộ phim cấp 3”. Theo Julie, giới đồng tính khi coi bộ phim này đều “cười khúc khích” vì nó quá giả tạo và vô lý.

Đạo diễn Kechiche hiện chưa phản hồi về lời chỉ trích này, nhưng trước đó, ông từng nói về cảnh nóng dài 20 phút trong bộ phim trên trang Flicks and Bits. Theo đó, ông muốn lý tưởng hóa cơ thể phụ nữ trong phân cảnh này.

Ông nói: “Chúng tôi đã làm mọi cách để cảnh quay này trông phải đẹp hoàn mỹ, với những chuyển động cơ thể thật tự nhiên”.

Theo New York Times, trong cuốn sách tranh dày 156 trang của Julie Maroh, cảm xúc thường trực của hai nhân vật nữ chính là buồn bã, tức giận và đau đớn. Họ thường mở to mắt và rất ít khi mỉm cười, khác xa với vẻ đẹp cổ điển của các diễn viên trong phim.

Blue Is The Warmest Color trước đó cũng từng bị chê và cho rằng bộ phim không xứng đáng với giải thưởng Cành cọ vàng danh giá. Tuy nhiên, phản ứng gay gắt của nữ tác giả trẻ cũng được cô giải thích ngay trong bài viết của mình.

Julie nói rằng đạo diễn Kechiche đã không thèm đếm xỉa gì đến cô trong suốt quá trình thực hiện bộ phim, và thậm chí không nhắc đến tên cô khi phát biểu nhận giải thưởng Cành cọ vàng. “Rất cảm ơn những ai đã cảm thấy ngạc nhiên và phẫn nộ giùm cho tôi”, Julie viết.

Cuốn tiểu thuyết bằng tranh Blue Is The Warmest Color từng giành được nhiều giải thưởng khi xuất bản tại Pháp năm 2011.  Phiên bản bằng tiếng Anh của cuốn sách sẽ ra mắt vào cuối năm nay, cùng thời điểm bộ phim được công chiếu tại Pháp.

Phong Linh

>> “Thần đồng” Charice thừa nhận đồng tính
>> Kết hôn đồng tính… phạt 14 năm tù
>> Người đồng tính thà nghỉ việc chứ không thú nhận
>> Video clip: 10 cặp đồng tính tổ chức "đám cưới tập thể
>> 10 cặp đồng tính tổ chức "đám cưới" tập thể ở Hà Nội
>> Dân Pháp diễu hành rầm rộ phản đối luật hôn nhân đồng tính

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.