Huế phá đường dây “phù phép” bột ngọt Trung Quốc

07/06/2013 03:15 GMT+7

Ngày 6.6, Công an TP.Huế (Thừa Thiên-Huế) cho biết vừa khám phá đường dây “phù phép” biến bột ngọt Trung Quốc thành sản phẩm mang nhãn mác của các thương hiệu nổi tiếng.

Trước đó, lúc 16 giờ ngày 30.5, lực lượng trinh sát Công an TP.Huế phát hiện Lê Quý Hiệp (63 tuổi, trú đường Phan Đình Phùng, TP.Huế) vận chuyển 200 gói bột ngọt có nhãn hiệu T., nhưng bên trong chứa bột ngọt Trung Quốc. Kiểm tra tại nhà Hiệp, công an phát hiện thêm 765 gói bột ngọt thành phẩm mang nhiều nhãn hiệu cùng hơn 10.000 mẫu bao bì giả và các phương tiện đóng gói…

Mở rộng điều tra, công an thu giữ thêm nhiều tang vật và bước đầu đã làm rõ người cung cấp bột ngọt Trung Quốc và bao bì được làm giả các nhãn hiệu cho các đường dây này là Trần Thị Mỹ Hương (41 tuổi, trú đường Đặng Thái Thân, TP.Huế, buôn bán tại chợ Đông Ba).  Bình quân mỗi ngày đường dây này “phù phép” từ 7 - 8 tấn. 

Thượng tá Trương Minh Tuấn, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an TP.Huế, cho biết để đánh lừa khách hàng, sau khi đã đóng gói thành phẩm bột ngọt, các nghi phạm đã đưa hàng lên cửa khẩu Lao Bảo (Quảng Trị) rồi nhập ngược trở lại để tiêu thụ.

Bùi Ngọc Long

>> Tạm giữ hàng tấn bột ngọt giả và nhập lậu
>> “Phù phép” bột ngọt
>> Phát hiện bột ngọt, bột giặt giả, thuốc lá lậu
>> Bắt quả tang sản xuất bột ngọt giả

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.