Campuchia bác bỏ cáo buộc doanh nghiệp Việt Nam “phá rừng”

07/06/2013 19:25 GMT+7

(TNO) Chiều 7.6, tại buổi tiếp Đại sứ Việt Nam Ngô Anh Dũng, Phó thủ tướng Campuchia Yim Chay Ly đã lên tiếng bác bỏ cáo buộc của tổ chức Global Witness cho rằng doanh nghiệp của Việt Nam đã “phá rừng” khi đầu tư tại Campuchia.

(TNO) Chiều 7.6, tại buổi tiếp Đại sứ Việt Nam Ngô Anh Dũng, Phó thủ tướng Campuchia Yim Chay Ly đã lên tiếng bác bỏ cáo buộc của tổ chức Global Witness cho rằng doanh nghiệp của Việt Nam đã “phá rừng” khi đầu tư tại Campuchia.

>> Hoàng Anh Gia Lai phản pháo lại cáo buộc
>> Bầu Đức nói Global Witness từ chối đối chất, chỉ muốn "gặp riêng
>> Trước cáo buộc “sỉ nhục” của Global Witness: HAGL “sẵn sàng đối chất từng vấn đề”

Lãnh đạo hai tỉnh Kampong Thom và Kratie, hai địa phương mà các doanh nghiệp Việt Nam bị cho là “phá rừng” và “đuổi dân” cũng đã có mặt báo cáo kết quả điều tra thực tế.

Ông Yim cho biết: “Họ không chỉ nói xấu doanh nghiệp Việt Nam mà còn nhiều nước khác đầu tư tại Campuchia. Chúng tôi đã tiến hành điều tra và sự thật không phải như thế”.

Phó thủ tướng Campuchia cũng cho biết các hình ảnh chặt phá rừng được sử dụng để cáo buộc trên một số trang tin là hình ảnh xảy ra từ thời… Khmer Đỏ.

“Phải đến nhìn tận mắt mới biết sự thật thế nào”, Phó thủ tướng Yim Chay Ly nói.

“Các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư tại Campuchia đã góp phần cải thiện tình hình lao động ở nước chúng tôi, nhiều người có việc làm. Ngoài ra, các doanh nghiệp cao su Việt Nam còn xây dựng hệ thống điện, đường, trường, các cơ sở y tế… góp phần tích cực phát triển đất nước Campuchia”, Phó thủ tướng Yim Chay Ly đánh giá.

Ông Yim Chay Ly cho biết đã giao cho Bộ Nông nghiệp, Bộ Môi trường phối hợp với các địa phương giải quyết vụ việc và có biện pháp bảo vệ các doanh nghiệp Việt Nam làm ăn tại Campuchia.

Tiến Trình
 (Từ Phnom Penh - Vương quốc Campuchia)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.