Vụ du khách Mỹ bị hiếp dâm tập thể ở Ấn Độ: Bắt 3 nghi phạm

06/06/2013 15:44 GMT+7

(TNO) Ngày 6.6, cảnh sát Ấn Độ đã bắt giữ ba nghi phạm có liên quan đến vụ hiếp dâm tập thể một nữ du khách người Mỹ sau khi du khách này đi nhờ một chiếc xe tải.

(TNO) Ngày 6.6, cảnh sát Ấn Độ đã bắt giữ ba nghi phạm có liên quan đến vụ hiếp dâm tập thể một nữ du khách người Mỹ sau khi du khách này đi nhờ một chiếc xe tải.

Do không thể tìm thấy taxi, nữ du khách Mỹ 30 tuổi chấp nhận lời đề nghị cho đi nhờ xe tại thị trấn Manali, một địa điểm du lịch nổi tiếng ở bang Himachal Pradesh, vào tối 3.6, theo AFP.

Tên tài xế và hai đồng phạm đã chở nạn nhân ra một địa điểm vắng vẻ tại thị trấn Manali rồi hiếp dâm tập thể nạn nhân trong gần một giờ.

“Ba người đàn ông đã bị bắt do có liên quan đến vụ hiếp dâm tập thể”, AFP dẫn lời ông Vinod Dhawan, cảnh sát trưởng quận Kullu ngày 6.6, cho biết sẽ cung cấp thông tin chi tiết về vụ việc trong cuộc họp báo sắp tới.

Thanh tra cảnh sát Abhimanyu Kumar của thị trấn Manali hôm 5.6 cho biết kết quả các xét nghiệm khẳng định nữ du khách Mỹ đã bị hiếp dâm.

Nữ du khách, theo luật Ấn Độ không công bố danh tính, đồng ý ở lại Manali để nhận diện các nghi phạm hiếp dâm khi chúng bị bắt, theo AFP.

Hồi tháng 3.2013, một nữ du khách người Thụy Sĩ đã bị hiếp dâm tập thể ở bang Madhya Pradesh.

Theo trang tin Business Insider ngày 3.4.2013, Tổ chức Theo dõi Nhân quyền liệt kê Ấn Độ đứng hàng đầu trong số 8 quốc gia nguy hiểm cho các nữ du khách.

Đối mặt với làn sóng tội phạm hiếp dâm gia tăng trong thời gian gần đây, chính phủ Ấn Độ hồi tháng 3.2013 vừa tăng mức hình phạt đối với tội phạm hiếp dâm, từ tối thiểu 20 năm tù cho đến tử hình nếu nạn nhân bị hiếp dâm tử vong, theo AFP.

Phúc Duy

>> Vì sao hiếp dâm tập thể tại Ấn Độ bùng phát?
>> Nữ du khách Mỹ bị hiếp dâm tập thể ở Ấn Độ
>> Tự thiêu sau khi bị hiếp dâm tập thể
>> Lại thêm vụ hiếp dâm tập thể trên xe buýt
>> Nghi phạm hiếp dâm tập thể ở Ấn Độ ra tòa
>> Tổ chức tang lễ kín đáo cho nạn nhân bị hiếp dâm tập thể

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.