Ngang nhiên đào, lấp vịnh Nha Trang

06/06/2013 03:23 GMT+7

Dù chưa được cấp phép nhưng chi nhánh DNTN xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên - khách sạn Mường Thanh Nha Trang, thuộc Tập đoàn Mường Thanh (gọi tắt là chi nhánh Mường Thanh Nha Trang) ngang nhiên đào, lấp khu vực biển Hòn Một, P.Vĩnh Hòa, TP.Nha Trang để làm bãi tắm .

Khu vực biển nói trên chỉ cách khách sạn Mường Thanh Nha Trang mới được xây dựng trên đường Phạm Văn Đồng hơn 100 m. Tại đây, bờ biển bị đào bới, hàng ngàn khối san hô (cả san hô sống) lẫn đá cuội bị móc khỏi đáy biển, chất thành núi. Theo ông Phan Huy Thông, Giám đốc chi nhánh, vừa qua đơn vị này được tỉnh Khánh Hòa đồng ý cho cải tạo bờ biển gần khu vực khách sạn Mường Thanh Nha Trang để làm bãi tắm, phục vụ cho khách của khách sạn và nhân dân; việc san lấp được công ty này triển khai từ ngày 1.6. Việc đơn vị móc biển để đổ cát tạo bãi tắm được tỉnh cấp phép. Tuy nhiên, trong các văn bản cung cấp cho chúng tôi, chưa có văn bản nào thể hiện UBND tỉnh Khánh Hòa cho phép công ty này thi công như trên, có chăng chỉ là đồng ý về mặt chủ trương.

Ngang nhiên đào, lấp vịnh Nha Trang
Khu vực biển Hòn Một đang bị chi nhánh Mường Thanh Nha Trang đào, lấp - Ảnh: Nguyễn Chung

Khu vực biển bị đào thuộc danh thắng quốc gia vịnh Nha Trang, do đó mọi hoạt động xâm hại đến biển phải được cấp có thẩm quyển cấp phép và tuân thủ theo nhiều quy định nghiêm nhặt về luật Di sản. Ông Mai Văn Thắng, Phó giám đốc Sở TN-MT Khánh Hòa, cho biết chiều 3.6 Sở đã cử thanh tra đi kiểm tra. Trước đó, phía Mường Thanh Nha Trang có làm đơn xin cải tạo biển để làm bãi tắm, chủ trương này được tỉnh đồng ý. Phía Sở đã có thông báo đơn vị này hoàn thành các thủ tục pháp lý, có phương án cụ thể, tuy nhiên đến nay phía Mường Thanh Nha Trang chưa làm theo những yêu cầu trên.

Chiều 5.6, Sở TN-MT tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản đình chỉ thi công việc đổ đất lấn biển đối với chi nhánh Mường Thanh Nha Trang.

Hiền Lương - Nguyễn Chung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.