Một cái chết nhiều nghi vấn

06/06/2013 03:18 GMT+7

Sáng 5.6, bác sĩ Nguyễn Thành Nhôm, Giám đốc Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Vĩnh Long, cho biết cái chết của anh Nguyễn Văn Đức (32 tuổi, ngụ P.5, TP.Vĩnh Long) có nhiều tình tiết phức tạp. Hiện cơ quan chức năng đã gửi mẫu bệnh phẩm lên Viện Pháp y T.Ư tại TP.HCM để xét nghiệm vi thể tìm nguyên nhân tử vong .

Người nhà anh Đức kể khoảng 8 giờ sáng 28.5, hai vợ chồng đang bán bánh tiêu tại chợ Trường An (TP.Vĩnh Long) thì Công an xã Trường An đến mời anh Đức về trụ sở làm việc và sau đó anh bị tạm giam tại Trại tạm giữ Công an TP.Vĩnh Long. Đến khoảng 20 giờ ngày 29.5, Công an P.5 đến báo người nhà vào BV nhận xác anh Đức về.

Theo BVĐK Vĩnh Long, bệnh nhân Nguyễn Văn Đức được  công an đưa vào cấp cứu lúc 5 giờ 55 sáng 29.5 trong tình trạng sốt, co giật nhưng vẫn còn tỉnh táo. Đức bảo bị sốt ngày thứ 2, có báo cán bộ trại và xin thuốc uống nhưng không giảm… Sau khi cho anh Đức siêu âm, thử máu thấy tiểu cầu giảm, các bác sĩ nghi ngờ bệnh nhân bị sốt xuất huyết nên chuyển sang Khoa Nhiễm theo dõi. Đến 13 giờ cùng ngày, anh Đức hết co giật, nhưng đến 17 giờ thì hôn mê và đột ngột ngừng tim, ngừng hô hấp. Các bác sĩ tiến hành cấp cứu hồi sức nhưng không hồi phục. Đến 18 giờ, anh Đức tử vong. Theo kết quả khám nghiệm tử thi, anh Đức tử vong do xuất huyết não, sọ bị nứt, não phải bị dập, tụ máu não trái, gãy 2 xương sườn 5 và 6 phải, gãy xương ức.

Trước sự ra đi quá đột ngột và có nhiều nghi vấn, người nhà của anh Đức đã kêu cứu khắp nơi yêu cầu làm rõ nguyên nhân. Bà Tống Thị Lý, mẹ của anh Đức, cho biết:  “Ngày 4.6, Công an TP.Vĩnh Long mời gia đình lên nhận mười mấy triệu đồng tiền… chế độ, nhưng tôi không đồng ý. Tôi chỉ muốn cơ quan chức năng trả lời rõ vì sao con tôi chết”.

Thanh Đức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.